Cụ bà 85 tuổi “mang theo” 3 số tiết kiệm bị lạc

Thứ Tư, 07/06/2017, 07:43
Bà cụ 85 tuổi bị lạc đường khi mang bên mình 3 sổ tiết kiệm ngân hàng và một số tài sản có giá trị đã được cán bộ Đội CSGT số 4, Phòng CSGT Công an Hà Nội giúp tìm về gia đình…

Ngày 6-6, Đội CSGT số 4, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, khi cán bộ của Đội đến nhà để xác minh,  gia đình đang lo lắng đi tìm và đã phát tờ rơi ở nhiều nơi.

Cụ Tạ Thị Thu, 85 tuổi bị lạc được gia đình đón về.

Trước đó, vào 14h30 chiều 5-6, trong quá trình làm nhiệm vụ tại nút giao thông Giải Phóng - Trường Chinh, Tổ công tác gồm  Thượng uý Nguyễn Ninh Dương  và Thiếu uý Nguyễn Ngọc Tú phát hiện một cụ bà trên 80 tuổi đi qua ngã tư gần vị trí làm việc của  mình  với vẻ mặt lo lắng, sợ sệt.

Giữa thời tiết nắng nóng gay gắt, hai đồng chí đã chủ động đưa cụ bà vào chốt nghỉ ngơi, mời uống nước. Qua hỏi thăm, cụ cho biết mình đang bị lạc, không nhớ địa chỉ nhà.

Nhận được thông tin về sự việc, Ban chỉ huy Đội đã yêu cầu Tổ công tác đưa cụ về Đội để tìm cách giúp đỡ. Sau một thời gian nghỉ ngơi tại đây, cụ bà đã trấn tĩnh lại, nhớ ra tên là  Tạ Thị Thu (85 tuổi) hiện đang ở cùng con gái tại đường Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội.

Trong túi xách bà mang theo  người có nhiều giấy tờ quan trọng, đặc biệt có 3 sổ tiết kiệm  ngân hàng và một số tài sản có giá trị khác.

Ban chỉ huy Đội đã cử cán bộ đến tận địa chỉ nhà cụ cung cấp để xác minh và mời người nhà  đến trụ sở đơn vị để  nhận người thân. Tại gia đình cụ lúc này mọi người đang rất lo lắng,  đã đưa thông tin lên một số cơ quan đại chúng và phát tờ rơi tìm người thân ở nhiều nơi.

Tại đơn vị, người nhà cụ Thu đã rất xúc động khi đón được người mẹ già đi lạc giữa thời tiết Hà Nội đang trong đợt nắng nóng kỷ lục.


Bình An- Hiệp Hiệp
.
.