Trao Bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình 3 liệt sỹ Công an

Thứ Sáu, 12/01/2018, 13:16
Sáng 12-1, Công an Đắk Lắk phối hợp cùng Sở LĐTB&XH tỉnh long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và trao Bằng “Tổ quốc ghi công” cho gia đình 3 liệt sỹ Công an nhân dân hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.



Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk, lãnh đạo Sở LĐTB&XH, thân nhân gia đình các liệt sỹ cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Đắk Lắk.

3 liệt sỹ được công bố quyết định và trao Bằng Tổ quốc ghi công gồm: Đại úy Phan Thế Trung (30 tuổi, nguyên Phó Đội trưởng Phòng PC45), Thượng úy Y Quyết Bkrông (29 tuổi, nguyên Phó Đội trưởng Phòng PC49) và Thiếu tá Ngô Quang Cường (32 tuổi, nguyên cán bộ Phòng PC49).

Quang cảnh buổi lễ

Trước đó, vào lúc 20h45 tối 12-12-2016, trong khi đang thực hiện nhiệm vụ trực chiến đấu tại đơn vị, phát hiện kho tạm lưu trữ vật chứng Công an tỉnh bị cháy, vị trí kho lại nằm gần khu vực dân cư. Trước tình huống cấp bách, bất ngờ, các đồng chí Phan Thế Trung, Y Quyết Bkrông, Ngô Quang Cường cùng nhiều đồng chí khác đang trực chiến đấu tại đơn vị đã tích cực tham gia chữa cháy nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. 

Quá trình tham gia chữa cháy, không may cả 3 đồng chí bị thương nặng. Mặc dù đã được đồng đội đưa đi cấp cứu cũng như sự tận tình cứu chữa của các bác sỹ nhưng do vết thương quá nặng, cả 3 đồng chí đã hy sinh sau đó.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Y Biê Niê, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk đã trao Quyết định và Bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình, thân nhân các liệt sỹ

Ngày 20-12-2017, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” cho 3 liệt sỹ. Đây chính là sự ghi nhận to lớn của Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an đối với sự hy sinh của các liệt sỹ trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Quốc gia nói chung, bảo đảm trật tự ATXH trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói riêng. 

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Y Biê Niê, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk đã trao Quyết định và Bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình, thân nhân các liệt sỹ.

Thiếu tướng Phạm Xuân Bình phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thiếu tướng Phạm Xuân Bình, Cục trưởng Cục Chính sách Tổng Cục Chính trị CAND Bộ Công an đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân, gia đình các liệt sỹ cũng như lời tri ân trước sự hy sinh cao cả của các đồng chí trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Văn Thành
.
.