Công an giúp đỡ bà cụ bị lạc hơn 30km tìm lại người thân

Thứ Tư, 01/04/2020, 20:08
Chiều tối 1/4, với tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, Công an phường Quang Trung, quận Hà Đông, TP Hà Nội trong quá trình làm nhiệm vụ đã kịp thời phát hiện một bà cụ đi lạc hơn 30km về với gia đình.


Theo Trung tá Phạm Mạnh Cường, Trưởng Công an phường Quang Trung, trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên địa bàn để chấn chỉnh, nhắc nhở người dân, các hàng quán kinh doanh nêu cao tinh thần trách nhiệm phòng chống dịch COVID-19, một Tổ công tác của đơn vị đã phát hiện bà Bùi Thị Thế, SN 1947, trú tại phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đi lạc, đang có dấu hiệu đói lả vì mệt, ngất xỉu. 

Ngay sau đó, Tổ công tác đã đưa bà Thế về trụ sở Công an phường chăm sóc, động viên, đồng thời nắm bắt thông tin địa chỉ nhà và thông báo cho gia đình.

Sau một quãng đường dài hơn 30km, bà Thế đã được các con đón trở về với gia đình.

“Bà cụ không nhớ địa chỉ nhà, mọi thứ mô tả với bọn mình đều chỉ mang máng. Đơn vị đã phải liên hệ với các địa bàn. Cuối cùng cũng xác định được chỗ ở với mọi thông tin bà cụ đưa tương đối trùng khớp…” - Đại úy Lê Nam Cường, cán bộ Công an phường Quang Trung cho biết thêm.

Giữa lúc cả nhà bà Thế đang hết sức lo lắng, tìm kiếm khắp nơi thì nhận được tin báo từ cán bộ Công an phường Quang Trung, quận Hà Đông, TP Hà Nội. Ngay lập tức, con trai bà Thế là anh Nguyễn Văn Hiệp cùng vợ là chị Đỗ Thị Hoa Mơ đã tức tốc có mặt tại Công an phường Quang Trung để đón người nhà. 

Gặp mẹ, khi biết bà Thế đã đi bộ lạc hơn 30km từ sáng đến tối lên đến Hà Nội, được cán bộ Công an chăm sóc chu đáo, cả hai vợ chồng đã không cầm được nước mắt, nắm chặt tay cán bộ đơn vị đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành tới các đồng chí lãnh đạo và toàn thể CBCS Công an phường đã luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm người chiến sỹ CAND vì nhân dân phục vụ, đã giúp gia đình tìm được người thân.

Cũng theo chị Mơ, thời gian gần đây sức khỏe yếu, triệu chứng suy giảm trí nhớ của mẹ chồng chị là bà Thế ngày càng nặng. Sáng 1/4, trong lúc gia đình đang dọn dẹp nhà cửa không để ý, bà Thế đã đi ra ngoài và bị lạc. 

Xuân Trường
.
.