Chuyện về nữ thủ lĩnh Đoàn Công an tiêu biểu

Thứ Sáu, 21/09/2018, 07:47
Là Bí thư Đoàn cơ sở Công an thị xã Giá Rai (Bạc Liêu), Trung úy Hồ Như Ý cùng với Ban Chấp hành Đoàn cơ sở đã xây dựng, triển khai nhiều phong trào hành động, nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.


Cách nay 3 năm, sau khi tốt nghiệp Đại học CSND, Thiếu úy Hồ Như Ý được phân công về công tác tại Đội Điều tra tổng hợp Công an thị xã Giá Rai (Bạc Liêu). Tại đây, Ý nhanh chóng thể hiện được bản lĩnh, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ; chiếm được cảm tình, sự tin yêu của lãnh đạo và đồng đội.

Có nhiều kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Hồ Như Ý đề xuất hàng loạt sáng kiến phát huy sức trẻ của ĐVTN trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn gắn với phong trào Đoàn, mang lại hiệu quả thiết thực.

Trong thời gian ngắn, Hồ Như Ý đã tạo dựng được hình ảnh của nữ Bí thư Đoàn cơ sở đầy bản lĩnh, nhiệt huyết. Trên cương vị thủ lĩnh Đoàn, Hồ Như Ý cùng Ban Chấp hành Đoàn xây dựng nhiều phong trào hành động, nhằm phát huy tinh thần xung kích của ĐVTN Công an thị xã Giá Rai trong thực hiện nhiệm vụ.

Đại tá Trần Phong, Phó Giám đốc Công an Bạc Liêu, trao giải thưởng cho Trung úy Hồ Như Ý.

Qua đó, xuất hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên gắn với công tác chuyên môn, như: Rút ngắn thời gian giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; tổ tuần tra thanh niên; cấp giấy CMND lưu động; tuyên truyền viên thanh niên và ĐVTN tham gia đấu tranh phản bác hoạt động xuyên tạc, kích động, chống đối thông qua mạng xã hội... ĐVTN Đoàn cơ sở Công an thị xã Giá Rai đã có nhiều cách làm sáng tạo, đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, thu hút được đông đảo ĐVTN, học sinh tham gia.

Thực hiện khẩu hiệu hành động: “Đoàn cơ sở Công an thị xã Giá Rai xung kích tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng”, Hồ Như Ý đã phát động ĐVTN tích cực tham gia thực hiện chương trình “Ngày Chủ nhật xanh”; “Xây dựng tuyến đường xanh - sạch - đẹp” gắn với các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”. Đặc biệt, đã tham mưu Đảng ủy Công an thị xã Giá Rai xây dựng “Quỹ tình thương”, mỗi ngày một CBCS ủng hộ 2.000 đồng giúp đỡ gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn.

Qua đó, Đoàn cơ sở Công an thị xã nhận đỡ đầu 4 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với số tiền 200.000đ/tháng/học sinh; tặng 15 phần quà Mẹ Việt Nam Anh hùng và trẻ em mồ côi; tặng 3.500 cuốn tập cho học sinh nghèo và 1 căn nhà nhân ái cho hộ nghèo tổng trị giá trên 70 triệu đồng; phát động chương trình “Giọt máu nghĩa tình” hiến được gần 100 đơn vị máu.

Để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và công tác Đoàn, Trung úy Hồ Như Ý không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, sắp xếp công việc một cách khoa học, giải quyết công việc ngoài giờ... Với nhiệm vụ là cán bộ phụ trách công tác tổng hợp của Đội Điều tra tổng hợp, Ý đã phân tích, đánh giá tình hình điều tra và hoạt động của tội phạm, để đề xuất biện pháp đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm. Đồng thời, tham mưu lãnh đạo thực hiện đúng quy định của pháp luật về công tác tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; đặc biệt là việc phân loại giữa khiếu nại với tố cáo, giữa tố cáo với tố giác tội phạm… Những nỗ lực này của Ý đã góp phần tạo được niềm tin trong nhân dân, giảm số lượng đơn thư khiếu nại vượt cấp, phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực.

Nhận xét về nữ thủ lĩnh Đoàn của đơn vị, Thượng tá Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng Công an thị xã Giá Rai, chia sẻ: “Đồng chí Hồ Như Ý là một cán bộ trẻ được đào tạo bài bản, nhiệt huyết với công việc. Ngoài trọng trách chuyên môn, đồng chí Bí thư Đoàn cơ sở Công an thị xã còn luôn nêu cao vai trò đầu tàu, gương mẫu, xung kích của thủ lĩnh Đoàn qua việc tham mưu, tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả, có ý nghĩa.

Trong những hoạt động công tác Đoàn mà đồng chí Ý cùng Ban Chấp hành  Đoàn tham mưu cho Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an thị xã đều phát huy được hiệu quả tích cực. Cấp ủy đơn vị, cũng như các ngành đánh giá cao những nỗ lực trong công tác của đồng chí Ý”.

Với những thành tích đạt được, Trung úy Hồ Như Ý, được Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” năm 2017, là 1 trong 7 gương mặt tiêu biểu được tặng giải thưởng “Thanh niên Công an Bạc Liêu tiêu biểu”. Đoàn cơ sở Công an thị xã Giá Rai được Đoàn các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen...

V.Đức – N.Mậu
.
.