Một gia đình Công an tiêu biểu

Thứ Ba, 03/07/2018, 08:31
Chúng tôi đã ghé thăm gia đình Đại tá Nguyễn Xuân Mạo, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam Bộ (thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động – Bộ Công an) đóng tại xã Tam Phước, TP Biên Hòa, Đồng Nai và Trung tá Lương Thị Thu Hiền - một trong những gia đình vừa được Bộ Công an tuyên dương tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng gia đình hạnh phúc từ năm 2015 đến nay.

Đại tá Nguyễn Xuân Mạo nhận nhiệm vụ chỉ huy ở một đơn vị sẵn sàng chiến đấu, trải dài nhiều tỉnh ở khu vực Đông Nam Bộ nên gần như công việc hằng ngày chiếm hết thời gian của anh. Thấu hiểu nổi vất vả của vợ con khi phải thường xuyên xa nhà, nên mỗi khi sắp xếp được thời gian về với gia đình, anh luôn phụ giúp vợ con những công việc đời thường nhất như cùng vợ nấu những món ăn; chăm sóc vườn cây cảnh trong sân nhà; nhắc nhở, hướng dẫn hai người con học tập.

“Ngoài nhiệm vụ, những khi có thời gian ở nhà thì tất cả công việc của gia đình vợ chồng tôi đều cùng chia sẻ, trao đổi giải quyết, chứ không thể xem việc này là của vợ hay của chồng, của con. Việc của vợ, của con cũng là của mình nên gia đình rất đoàn kết, các thành viên trong gia đình tôi luôn lấy nụ cười, niềm vui là niềm hạnh phúc”, Đại tá Nguyễn Xuân Mạo chia sẻ.

Cùng công tác trong lực lượng Công an nên chị Lương Thị Thu Hiền sau khi tốt nghiệp ra trường được tổ chức phân công nhiệm vụ tại Công an tỉnh An Giang, năm 2014 chị chuyển công tác về Trường Cao đẳng CSND 2. Trong quá trình công tác, chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với nhiệm vụ được giao, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, được lãnh đạo, đồng chí, học viên ghi nhận. Năm 2017, chị được lãnh đạo nhà trường tín nhiệm đề xuất bổ nhiệm chức vụ Phó phòng Tổ chức cán bộ.

Niềm vui, hạnh phúc luôn tràn đầy trong gia đình anh Mạo, chị Hiền trong cuộc sống đời thường.

Với cương vị mới, bản thân chị luôn cố gắng để xứng đáng là người lãnh đạo gương mẫu, thực hiện tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo chỉ huy ở đơn vị. Là tấm gương để học viên noi theo. Thấu hiểu và cảm thông cho nhiệm vụ của chồng nên ngoài công việc ở trường, chị Hiền đều dành hết thời gian để chăm lo cho gia đình, cùng chồng chăm sóc, nuôi dạy hai con. Hiểu nỗi vất vả của cha mẹ, các con của anh chị luôn chăm ngoan, học giỏi, vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô.

“Thuận lợi của tôi là cùng chung ngành với anh Mạo nên thấu hiểu những khó khăn, vất vả của chồng. Do đó, ngoài công việc đảm nhiệm ở cơ quan, việc nhà và chăm sóc các cháu, tôi luôn sẻ chia, thông cảm với anh việc anh đi sớm về muộn”, Trung tá Lương Thị Thu Hiền bộc bạch.

Trong ba năm gần đây, gia đình Đại tá Nguyễn Xuân Mạo liên tục đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” và “Gia đình văn hóa tiêu biểu”. Các thành viên trong gia đình đều đạt được nhiều thành tích xuất sắc ở trên cương vị công tác và học tập. Đặc biệt, cách đây ít ngày, gia đình Đại tá Nguyễn Xuân Mạo được Bộ Công an tuyên dương gia đình tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng gia đình hạnh phúc giai đoạn từ năm 2015 -2018.

Đây là phần thưởng cao quý dành cho sự nỗ lực của mỗi thành viên trong gia đình luôn đầy ắp niềm vui và những nụ cười hạnh phúc này.  

Bảo Sơn
.
.