Chuyện về Thiếu úy Công an hai lần bị phơi nhiễm HIV khi truy bắt tội phạm

Thứ Năm, 23/08/2018, 08:53
Là một cán bộ Công an phường còn khá trẻ về tuổi đời và cả tuổi ngành, Thiếu úy Võ Tấn Lộc (23 tuổi, cán bộ Công an phường 13, quận 6, TP Hồ Chí Minh) luôn bám sát địa bàn và gắn bó với nhân dân để tìm cách chuyển hóa địa bàn, đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại nơi mình quản lý.

Trong những lần truy bắt tội phạm, Thiếu úy Võ Tấn Lộc đã không quản hiểm nguy, dũng cảm trấn áp, bắt giữ những đối tượng cộm cán; nhưng cũng vì thế mà đồng chí đã hai lần phải điều trị phơi nhiễm HIV.

Gương mặt chữ điền, Thiếu úy Võ Tấn Lộc trông chững chạc hơn so với tuổi 23 của mình. Có cha làm trong ngành Công an, từ nhỏ Lộc đã rất ngưỡng mộ và quyết nối nghiệp dù hiểu rõ đây là công việc ẩn chứa nhiều gian nan, nguy hiểm. Năm 2005, tốt nghiệp Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân, Lộc được phân công về Công an phường 13, quận 6, TP Hồ Chí Minh.

Thiếu úy Võ Tấn Lộc tại chương trình giao lưu “Gương sáng phố phường”.

Dù còn nhiều bỡ ngỡ vì địa bàn mới được tiếp cận cũng như làm quen với từng ngõ ngách, từng người dân trong khu phố, nhưng Lộc đã xông xáo, luôn hết lòng với công việc, quan tâm đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, quyết liệt ngăn chặn các vụ phạm pháp ở địa phương. Từ đó, anh càng ngày được người dân địa phương nhắc đến với sự tin yêu.

Kể về lần đầu phải vào viện điều trị phơi nhiễm, Thiếu úy Võ Tấn Lộc chia sẻ, khoảng tháng 7-2017 nhận tin báo của người dân có một đối tượng cộm cán tại địa phương là Lê Tấn H. (nhiễm HIV) xách mã tấu đánh nhau với một người khác, Lộc cùng lực lượng dân phòng nhanh chóng xuống hiện trường can thiệp.

Khi các anh đến nơi, H. kiên quyết không chấp hành hiệu lệnh, tiếp tục cầm hung khí xông vào đám đông. Lo lắng cho an nguy của người dân xung quanh, Thiếu úy Võ Tấn Lộc lao thẳng vào khống chế, tước mã tấu từ tay H. Tuy nhiên, trong quá trình giằng co, khống chế đối tượng, Thiếu úy Võ Tấn Lộc đã bị thương và bị phơi nhiễm HIV, phải điều trị suốt 4 tháng liền.

Đến đầu năm 2018, Thiếu úy trẻ này tiếp tục bị phơi nhiễm HIV lần thứ hai khi cùng đồng đội khống chế, bắt giữ đối tượng L.T.S. (32 tuổi, ngụ quận 6) trên đường Bà Hom, quận 6. Tại cơ quan điều tra, L.T.S khai mình bị nhiễm HIV, trước khi bị bắt, hắn đang đi tìm “con mồi” sơ hở để trộm tài sản, nhưng đã bị Công an phát hiện nên hắn tính chạy trốn. Thiếu úy Võ Tấn Lộc đuổi theo, quật ngã hắn xuống đường rồi cùng người dân khống chế. Thiếu úy Võ Tấn Lộc bị thương, vết thương tiếp xúc với máu của gã trộm mang bệnh HIV.

Tại chương trình giao lưu “Gương sáng phố phường” lần thứ 19 năm 2018 do Báo Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh và Cung Văn hóa Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức vào sáng 12-8, người cha của Thiếu úy Võ Tấn Lộc đã bày tỏ sự xúc động khi có người con trai hết lòng với công tác bảo vệ an ninh trật tự, tiếp nối công việc, truyền thống của gia đình.

Phú Lữ
.
.