Chiến sỹ CSCĐ trả lại tài sản trị giá 400 triệu đồng cho người đánh rơi

Chủ Nhật, 30/09/2018, 15:25

Ngày 29-9, anh Công đã tìm đến đơn vị nơi anh Vũ công tác nói lời cảm ơn, đồng thời có thư cảm ơn gửi đến Ban lãnh đạo Tiểu đoàn CSCĐ số 4 - Cửa Lò.


Khoảng 20h30 ngày 24-9, trên đường đi xe máy từ thị xã Cửa Lò, Nghệ An về Hà Tĩnh anh Dương Chí Công (SN 1980), trú tại huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh đánh rơi một chiếc túi xách màu đen, bên trong có 300 triệu đồng, 4.000 USD, 1 điện thoại iPhone 7 cùng nhiều giấy tờ tùy thân khác. 

Chiến sỹ CSCĐ Nguyễn Xuân Vũ trao trả tài sản hơn 400 triệu đồng nhặt được cho anh Dương Chí Công.

Cụ thể, khi đến khu vực gần Cầu Bến Thuỷ (bắc qua Sông Lam, nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh) anh Công dừng xe vào quán uống nước thì không thấy túi xách đâu nữa. “Hoảng quá, tôi mượn điện thoại người bạn gọi vào máy mình với hy vọng ai đó nhặt được. Và quả nhiên có người nghe máy, xác nhận đã nhận được túi xách và tài sản”, anh Công kể lại. 

Ngay sau đó, anh Công tìm gặp người nhặt được túi xách của mình và nhận lại toàn bộ tài sản. Anh chia sẻ, số tiền trên vừa là tiền tích cóp, vừa là tiền vay mượn bạn bè để mua ô tô cũ phục vụ việc kinh doanh. Tối hôm đó anh có hẹn mua xe ở Cửa Lò nhưng do không ưng ý nên lại mang tiền về, trên đường thì đánh rơi. 

May mắn nhận lại tài sản của mình, anh Công thầm biết ơn ân nhân, nhưng mãi đến sáng 29-9 anh mới biết đó là anh Nguyễn Xuân Vũ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Tiểu đoàn CSCĐ số 4 - Cửa Lò, thuộc Trung đoàn CSCĐ Bắc trung bộ, Bộ Tư lệnh CSCĐ Bộ Công an. 

Anh Công đã tìm đến đơn vị nơi anh Vũ công tác nói lời cảm ơn, đồng thời có thư cảm ơn gửi đến Ban lãnh đạo Tiểu đoàn CSCĐ số 4 - Cửa Lò.


A.Quỳnh
.
.