Chiến sĩ Công an dũng cảm cứu người

Thứ Bảy, 09/04/2016, 16:32
Dù mới tập biết bơi nhưng chiến sĩ Cao Minh Ngọc (24 tuổi) đang công tác tại Công an tỉnh Lâm Đồng đã dũng cảm lao xuống hồ Xuân Hương Đà Lạt cứu sống 1 thanh niên đang bị đuối nước.

Khoảng 10h ngày 9-4, trong lúc trên đường đi làm nhiệm vụ, khi chạy xe ngang qua hồ Xuân Hương, đoạn đối diện chùa Quan Âm, TP Đà Lạt, chiến sĩ Cao Minh Ngọc thấy nhiều người nhốn nháo tìm cách cứu vớt một thanh niên đang chìm dần xuống nước, cách bờ hồ Xuân Hương khoảng 4m. 

Chiến sĩ Cao Minh Ngọc cùng nạn nhân tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Dù mới tập biết bơi nhưng chiến sĩ Cao Minh Ngọc đã không quản ngại nguy hiểm nhanh chóng dừng xe nhảy xuống hồ bơi ra phía thanh niên đang chìm dần tìm cách cứu nạn nhân. 

Vài phút sau, nạn nhân đã được đẩy vào bờ. Anh còn ôm xốc nạn nhân lên dốc cho nước từ trong người chảy bớt ra ngoài, tiến hành hô hấp nhân tạo rồi bế luôn ra đường đón taxi đưa thẳng đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu.

Người được chiến sĩ Cao Minh Ngọc cứu mạng là Nguyễn Văn Dũng (18 tuổi), ngụ tại phường 12, TP Đà Lạt. Dũng cho biết, cuối tuần được nghỉ làm nên anh cùng một số người khác tổ chức lên hồ Xuân Hương câu cá thư giản. Khi đang câu thì bị rớt chiếc dép xuống hồ, Dũng liền men xuống mép nước với tay lấy dép, không ngờ bị trượt chân xuống vùng nước sâu, càng vùng vẫy cầu cứu thì lại càng bị trôi ra xa. 

“Em chới với, kêu cứu được bốn năm lần gì đó thì không còn biết gì nữa!..”-Dũng kể lại. Chiến sĩ Cao Minh Ngọc cho biết: “Lúc đó thấy nạn nhân chới với dưới nước, nhiều người đứng trên bờ chỉ biết la cầu cứu nhưng không giúp được gì. Nhìn thấy cảnh đó em không nghĩ ngợi gì cả, chỉ biết mình phải làm sao lao nhanh xuống cứu người thôi!”. 

Không chỉ dũng cảm cứu người, chiến sĩ Cao Minh Ngọc còn thanh toán tiền taxi, trả tiền viện phí và bảo lãnh nhập viện, xuất viện cho nạn nhân Nguyễn Văn Dũng. Khi không liên lạc được với gia đình nạn nhân, chiến sĩ Cao Minh Ngọc đích thân đưa Dũng về nhà rồi vào ca trực.

Kim Ngân
.
.