Cán bộ Công an nhặt được của rơi, trả lại người mất

Thứ Ba, 26/01/2016, 10:51
Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình vừa nhận được thư khen của người dân bày tỏ lòng biết ơn, cảm phục khi nhận lại số tiền 20 triệu đồng từ các chiến sỹ Công an huyện Đà Bắc. Hành động “nhặt được của rơi, trả lại người mất” của các anh để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng dân.


Trước đó, sáng 5-1, anh Nguyễn Văn Thuận (SN 1978, trú tại thị trấn Đà Bắc, huyện Đà Bắc) trên đường đi làm từ tiểu khu Liên Phương, thị trấn Đà Bắc đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đà Bắc đánh rơi 1 chiếc ví da, trong đó có 20 triệu tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân.

Sau khi bị mất, anh Thuận nỗ lực tìm kiếm song không có kết quả. Anh Thuận có hoàn cảnh gia đình khó khăn, số tiền bị mất khá lớn mà cả gia đình dành dụm mới có được khiến anh vô cùng hoang mang, lo lắng.

Đến khoảng 17h cùng ngày, anh bất ngờ nhận được thông báo từ Công an huyện Đà Bắc mời anh lên trụ sở Công an huyện nhận lại tài sản. Đón nhận thông tin trên, anh vui mừng khôn xiết, không tin đó là sự thật. Chỉ đến khi được cán bộ Công an huyện trao tận tay chiếc ví da quen thuộc, anh bày tỏ biết ơn tấm lòng “vì nhân dân phục vụ” của các chiến sỹ Công an.

Qua tìm hiểu được biết 2 chiến sỹ Công an không hám của rơi là Trung sỹ Hoàng Bạch Dư và chiến sỹ Nguyễn Đăng Dân đều thuộc Đội Cảnh sát giao thông trật tự, cơ động. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát giao thông trên địa bàn, 2 đồng chí nhặt được chiếc ví da nêu trên. Sau khi nhặt được của rơi, 2 đồng chí đã liên hệ người bị mất để nhận lại tài sản. Tuy mới công tác trong lực lượng CAND, 2 đồng chí luôn nỗ lực, cố gắng và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trước việc làm đầy ý nghĩa “vì nhân dân phục vụ”, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình đã quyết định tặng Giấy khen “người tốt – việc tốt” cho 2 đồng chí và biểu dương trong toàn lực lượng Công an tỉnh. 

Nhà Hùng
.
.