Bảng thành tích “khủng” của Thủ khoa xuất sắc đầu ra Học viện CSND

Thứ Hai, 08/10/2018, 16:05
Với số điểm 9,44, Nguyễn Hoàng Hải là học viên có số điểm tốt nghiệp cao nhất Khóa D40, Học viện Cảnh sát nhân dân. Tối 8-10 chàng lớp trưởng B10D40 sẽ là một trong những Thủ khoa Xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2018 được Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội tổ chức khen thưởng tại Văn Miếu, Quốc Tử Giám, Hà Nội.


Nguyễn Hoàng Hải sinh ra và lớn lên tại Thủ đô Hà Nội. Từ khi còn là cậu học trò dưới mái trường THPT Chu Văn An, anh đã luôn được các bạn bè cùng lớp yêu quý và ngưỡng mộ bởi thành tích học tập đáng nể, năm nào cũng đạt học sinh giỏi. Với Hải, ngày 23-9-2014 mãi là một kỷ niệm khó quên trong cuộc đời anh, bởi đó là ngày anh vinh dự chính thức được trở thành một học viên của Học viện CSND.

Chân dung chàng Thủ khoa điển trai Nguyễn Hoàng Hải..

Gần một năm gặp lại Nguyễn Hoàng Hải sau ngày cậu nhận giải thưởng “Thanh niên Tổng cục Chính trị CAND xuất sắc, tiêu biểu lần thứ VIII”, sự trưởng thành, chín chắn là điều dễ dàng cảm nhận được. Đặc biệt hơn, với việc giữ vững được phong độ học tập và rèn luyện xuất sắc trong năm học cuối, Hải đã là Thủ khoa đầu ra với số điểm tốt nghiệp 9,44, cao nhất Khóa D40.

Nguyễn Hoàng Hải tại lễ vinh danh gương mặt thanh niên xuất sắc, tiêu biểu của Tổng cục Chính trị CAND.
Nguyễn Hoàng Hải và giảng viên hướng dẫn tại buổi lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp

Chia sẻ về thành tích đã đạt được, Hải cho biết: “Thầy chủ nhiệm khóa là người đã chia sẻ cho mình biết tin là Thủ khoa xuất sắc đầu ra có điểm tổng kết cao nhất toàn khóa D40 (Điểm học tập 9,44 - Điểm rèn luyện 9,65). Thầy vừa chúc mừng, động viên và cũng cho biết mình sẽ được vinh danh trong Lễ Tuyên dương Thủ khoa Xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2018 do Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội tổ chức tại Văn Miếu Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội). 

Lúc đó, trong mình bao cảm xúc, niềm vui và đầy tự hào, bao kỉ niệm trong suốt những năm tháng học tập dưới mái trường Học viện ùa về. Những giây phút đầu tiên khi bước chân vào mái trường Học viện, trở thành thành viên lớp B10, được bầu làm lớp trưởng, từ đó được học tập, trưởng thành trong tình cảm của bạn bè, sự dìu dắt của thầy cô…”.

Thư viện của nhà trường là một trong những địa chỉ dễ dàng tìm thấy Hải.
Nguyễn Hoàng Hải trong đợt đi thực hành chính trị về vùng cao.
Nguyễn Hoàng Hải trong một buổi thực hành bắn súng.

“Thành công của tập thể lớp có được là nhờ sự chỉ bảo, khích lệ, hướng dẫn tận tình của thầy, cô giáo cũng như sự đồng hành, giúp đỡ của đồng chí, động đội. Tập thể có thống nhất, đoàn kết vì mục tiêu chung thì từng cá nhân mới có môi trường phát triển tốt, ngược lại, mỗi cá nhân có ý thức giúp đỡ nhau cùng tiến bộ mới làm nên một tập thể vững mạnh…”. – Hải chia sẻ bí quyết để học tập tốt.

Nguyễn Hoàng Hải cũng mong muốn được bày tỏ sự cảm ơn tới các thầy trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; các thầy, cô giáo lãnh đạo khoa Ngoại ngữ, những người đã luôn quan tâm, chia sẻ, lắng nghe, bằng tấm lòng chân thành, nhiệt huyết, sự ân cần, trách nhiệm của mình đã tạo động lực cho cậu phấn đấu và rồi đạt được thành quả như hôm nay.

Ngoài khả năng trổ tài làm Mc và khả năng ca hát, biểu diễn văn nghệ.

Được biết, Hải sinh ra trong gia đình truyền thống cách mạng, có ông nội và ông ngoại là thương binh trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, bố là sỹ quan Công an, còn mẹ là cô giáo dạy văn. Từ nhỏ, được tôi luyện trong sự chỉ bảo nghiêm khắc của gia đình nên việc học tập, rèn luyện, thời khóa biểu… luôn được Hải bố trí, sắp xếp khoa học.

Chia sẻ về những kế hoạch thời gian tới sau khi ra trường, Hải cho biết: “Được tôn vinh thủ khoa xuất sắc sẽ khiến bản thân mình cần cố gắng, rèn luyện thật nhiều hơn nữa trong thời gian sắp tới khi ra trường, chính thức trở thành sỹ quan CAND. Mình sẽ tiếp nối truyền thống gia đình, tiếp tục đóng góp, cống hiến trong lực lượng CAND, luôn khắc ghi và học tập, thực hiện Sáu điều Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy CAND Việt Nam…”.


T.Vy
.
.