Học viện CSND trao quà cho học sinh vùng mưa lũ

Thứ Bảy, 08/09/2018, 09:55
Ngày 6-9, Đoàn cán bộ Học viện CSND đã tới xã Tà Hộc, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La - một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ để trao những phần quà ý nghĩa tặng các em học sinh trước thêm năm học mới.


Ba trận lũ quét liên tiếp trong các ngày từ 28 đến 31-8 đã khiến cho xã Tà Hộc bị cô lập nhiều ngày. 

Đến ngày 5-9 trong khi khắp nơi trên cả nước đang tưng bừng chào đón lễ khai giảng thì Trường Tiểu học và Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Tà Hộc vẫn ngập trong bùn đất, các thiết bị dạy và học bị cuốn trôi, hư hỏng nặng, ước tính thiệt hại hơn 2 tỷ đồng. 

Đại diện Học viện CSND trao quà hai điểm trường trên địa bàn xã.

Đại diện Học viện CSND tới thăm và trao tiền hỗ trợ tới người dân xã Tà Hộc.

Ngoài bản Hộc và bản Mòng thì 8 bản còn lại của xã Tà Hộc vẫn còn cô lập với điểm trường Trung tâm, vì thế nhiều em đã không thể đến trường dự ngày khai giảng.

Đến với xã Tà Hộc trong dịp đầu năm học mới, Thiếu tá Phan Văn Thịnh, Phó Trưởng phòng Phụ trách phòng Công tác đảng và công tác quần chúng cùng đại diện các tổ chức đoàn thể, hội phụ nữ đã chia sẻ khó khăn, động viên thầy, trò Trường Tiểu học và Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Tà Hộc sớm khắc phục hậu quả do mưa lũ, cùng đồng lòng, đoàn kết, vượt lên những thiếu thốn của ngày đầu năm học mới.

Những hình ảnh tan hoang, ngập bùn đất sau lũ của Trường Tiểu học và Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Tà Hộc.

Thay mặt cán bộ, học viên Học viện CSND, Thiếu tá Phan Văn Thịnh cũng đã trao tặng 2 điểm trường mỗi trường 25 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn cũng đã trao tặng cho 5 hộ gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ mỗi hộ gia đình 2 triệu đồng...

Những phần quà được trao tới thầy, trò hai điểm trường trên địa bản xã Tà Hộc là sự quan tâm, chia sẻ kịp thời của cán bộ, giảng viên và học viên Học viện CSND. Đồng thời, thể hiện tinh thần trách nhiệm, chung sức vì cộng đồng, vì nhân dân của người chiến sĩ Công an nhân dân.

L.Ly – T.Vy
.
.
.