Sang Nhật, Công Phượng nhận lương 60 triệu đồng/tháng?

Thứ Tư, 30/09/2015, 06:40
Theo nhiều nguồn tin đáng tin cậy, nếu không có những thay đổi vào phút chót, cầu thủ Nguyễn Công Phượng của CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ sang thi đấu tại giải hạng 2 Nhật Bản từ mùa bóng năm 2016, trong màu áo CLB Mito.


Mức phí lót tay mà CLB này bỏ ra để có Công Phượng chỉ vào khoảng trên 2 tỷ đồng và mức lương tháng cũng chỉ khoảng 60 triệu đồng - một mức lương trung bình ở bóng đá nhà nghề Nhật Bản.

Được biết, bộ phận tìm kiếm tài năng của CLB Mito đã theo dõi một số trận đấu của Đội tuyển U.19 Việt Nam năm 2014, và muốn có hợp đồng với Công Phượng ngay trong mùa giải 2015. Tuy nhiên, V.League 2015, ông bầu Đoàn Nguyên Đức không muốn "xé lẻ" các cầu thủ U.19 ra khỏi một tập thể đã chung sống, tập luyện với nhau trong suốt 7 năm, nên điều này không thành hiện thực.

Sau mùa giải vừa qua, khi lãnh đạo Hoàng Anh nhận thấy việc sử dụng nguyên một bộ khung trẻ đá V.League là bất ổn, thì việc Công Phượng được "nhấc" khỏi đội, ra nước ngoài thi đấu mới được xét đến. Trước Công Phượng, Công Vinh cũng từng thi đấu tại giải hạng 2 Nhật Bản trong màu áo CLB Sapporo...

Tuấn Thành
.
.
.