Messi tỏa sáng, Barcelona trở lại ngôi đầu bảng ở giải VĐQG Tây Ban Nha

Hãy vỗ tay cho Messi và tận hưởng thứ bóng đá anh ấy trình diễn

Thứ Năm, 31/10/2019, 09:20
...Đó là lời mà ông Sergio Gonzalez, HLV trưởng của CLB Real Valladolid dùng để nói về đội trưởng của Barcelona sau cuộc đối đầu giữa 2 đội rạng sáng qua. Khi mà người ta phải dành sự khen ngợi hết lời cho đối thủ thì đủ để hiểu Messi đã xuất sắc như thế nào?


Màn trình diễn kinh điển

Chắc chắn bất cứ ai theo dõi trận đấu giữa Barcelona và Real Valladolid tại Nou Camp đều phải ngả mũ trước màn trình diễn siêu hạng của Messi. Một mình siêu sao người Argentina ghi dấu trong cả 5 bàn thắng mà đội chủ nhà ghi được ở trận này.

Ngay phút thứ 2, Messi treo bóng vào vòng cấm địa, hậu vệ Valladolid phá bóng nhưng lại đưa bóng đến vị trí của Lenglet. Hậu vệ người Pháp tung chân vô-lê, bóng khẽ chạm hậu vệ đội khách rồi đi vào lưới.

Valladolid đã chơi khá quyết tâm và có được bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 15. Nhưng đó là tất cả những gì CLB vùng Tây Bắc Tây Ban Nha có thể làm được trong trận cầu này. Sự xuất sắc của Messi đã giúp Barca sau đó nhấn chìm hoàn toàn đội khách.

Phong độ siêu nhân của Messi khiến các cầu thủ Valladolid bất lực.

Cụ thể, Messi tự mình ghi 2 bàn, đồng thời có 2 pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Trong đó, phải kể đến siêu phẩm ở phút 29. Ở thời điểm mà Valladolid đang nỗ lực phòng ngự số đông để bảo vệ tỉ số hòa thì khoảnh khắc thiên tài của Messi đã đưa trận đấu rẽ theo một hướng khác.

M10 đã có pha kiến tạo siêu đẳng khi bấm bóng cực kỳ tinh tế loại bỏ hoàn toàn 5 cầu thủ của Valladolid để Arturo Vidal xâm nhập vòng cấm, dứt điểm một chạm hạ gục thủ thành Masip.

Phút 34, Messi sẽ tiếp tục tỏa sáng với cú đá phạt tuyệt đẹp từ khoảng cách 23 mét để đưa Barca dẫn 3-1. Bước sang hiệp 2, Messi ghi thêm 1 bàn thắng và kiến tạo như đặt cho Luis Suarez ghi bàn, ấn định chiến thắng 5-1 cho Barca và khép lại ngày thi đấu cực ấn tượng của chính mình.

Messi đến từ hành tinh khác

Với trận thắng hủy diệt này, Barcelona đã trở lại ngôi đầu bảng La Liga sau 10 vòng đấu. Tuy nhiên, việc gã khổng lồ xứ Catalunya vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, cũng chẳng khiến giới mộ điệu phát cuồng bằng màn trình diễn thiên tài của Messi.

"Messi có pha đá phạt đẳng cấp thế giới; kiến tạo đẹp mắt cho Vidal. Anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, xuất sắc nhất lịch sử", một cổ động viên ca ngợi đội trưởng của Barcelona trên mạng xã hội.

Không chỉ những người hâm mộ, mà các đồng nghiệp cũng phải ngả mũ trước sự xuất sắc của Messi.

Tôi chẳng còn lời nào để nói về Messi nữa. Cậu ấy đến từ hành tinh khác. Bất cứ điều gì cậu ấy làm đều kì diệu”, Arturo Vidal không giấu nổi cảm xúc thán phục người đồng đội.

Quả thật khó có mỹ từ nào có thể lột tả hết phong độ siêu nhân của Messi. Anh đã liên tục làm khổ các cầu thủ Valladolid bằng những pha xử lý ma thuật của mình. Thậm chí, camera còn ghi được hình ảnh: cầu thủ số 10 của Valladolid thể hiện rõ sự chán nản, không hề đuổi theo sau khi bị Messi xâu kim, vượt qua. Cần biết rằng, khi ấy mới là phút 36 của trận đấu. Song sự xuất sắc của M10 đã khiến đối thủ buông xuôi, bất lực ngay từ lúc ấy.

Đối thủ bị Messi hành hạ đến tội nghiệp. Nhưng khán giả thì mãn nhãn. Giống như phát biểu của HLV trưởng của CLB Real Valladolid: “Hãy vỗ tay cho Messi và tận hưởng thứ bóng đá anh ấy trình diễn”. Được xem Messi chơi bóng có lẽ là 1 đặc ân, là 1 sự may mắn của khán giả thời đại hiện nay. M10 mang lại nguồn cảm hứng bất tận, tạo ra sự bùng nổ về cảm xúc trên các khán đài.

Trong một ngày thi đấu thăng hoa, Lionel Messi đã chứng minh anh hoàn toàn xứng đáng giành Quả bóng vàng lần thứ 6 trong sự nghiệp. Đây cũng là lời khẳng định của Messi rằng khi không bị chấn thương cản bước, chẳng ai trên thế giới có thể tự tin vượt qua được anh.

Ở tuổi 32, không ai dám chắc Messi sẽ còn chơi bóng với phong độ đỉnh cao được bao lâu. 1 năm, 2 năm, 3 năm hay 5 năm nữa? Nhưng hãy tận hưởng, trân trọng từng khoảnh khắc M10 còn có mặt trên sân. Bởi rất có thể sau khi Messi treo giày, bóng đá thế giới sẽ phải rất lâu nữa mới lại được chứng kiến 1 kì tài tung hoành trên sân cỏ như vậy!

Messi cán mốc 50 bàn thắng từ sút phạt trực tiếp

Với cú đá phạt đẹp như tranh vẽ thành bàn ở phút 33 trận gặp Valladolid, Messi đã có bàn thắng thứ 50 được ghi từ những cú sút phạt trực tiếp trong sự nghiệp. 

Trong 50 bàn thắng từ đá phạt trực tiếp mà Messi đã ghi thì có 6 bàn cho đội tuyển Argentina và 44 bàn trong màu áo Barcelona. Đáng chú ý, với thành tích này Messi hiện đang dẫn đầu nhóm những cầu thủ vẫn còn thi đấu. 

Tính từ đầu mùa 2016/17, Messi đã có tới 16 pha đá phạt thành bàn, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tại 5 giải hàng đầu châu Âu. Người xếp thứ 2 là Alexander Kolarov cũng chỉ có 6 bàn. Dù vậy, Messi vẫn còn kém khá xa kỷ lục ghi bàn từ đá phạt của vua đá phạt Juninho với 77 bàn.


Tất Đức
.
.
.