Chỉ với một pha lập công, Messi khiến Ronaldo tiếp tục "hít khói"

Thứ Năm, 24/10/2019, 08:17
Với bàn mở tỷ số trong trận đấu với Slavia Prague vào rạng sáng nay (24-10), Messi một lần nữa khiến cả thế giới "túc cầu" phải ngả mũ khi xô đổ hàng loạt kỷ lục...

Trên sân Sinobo, Messi chỉ mất 3 phút để mở tỷ số cho Barca. El Pulga là người khởi nguồn cho tình huống tấn công và cũng chính anh là người dứt điểm tung lưới thủ thành Kolar đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Đáng nói là pha lập công này giúp Messi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 15 mùa giải UEFA Champions League liên tiếp, tính từ giai đoạn vòng bảng. Con số này ở Ronaldo chỉ mới là 14.

Messi lại khiến phần còn lại của thế giới phải trầm trồ về mình. Ảnh: EFE.

Bàn thắng này cũng giúp siêu sao người Argentina Messi trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Cúp C1 nếu chỉ tính riêng vòng bảng với 67 bàn thắng. Xếp thứ hai là Ronaldo với 62 pha lập công, xếp thứ ba là Benzema (43), tiếp theo là Ruud van Nistelrooy và Lewandowski cùng có 39 bàn.

Còn nếu tính về số đội bóng bị M10 phá lưới thì pha lập công mới nhất này Messi cũng cân bằng kỷ lục với đại kình địch Ronaldo và huyền thoại Raul Gonzalez khi ghi bàn vào lưới 33 đội bóng khác nhau tại đấu trường danh giá nhất lục địa già. Nếu may mắn hơn, El Pulga còn có thể xô đổ cả kỷ lục trên khi anh có cơ hội cực tốt ở phút 75 khi Barca đang dẫn trước đội chủ nhà với tỷ số 2-1.

Tất nhiên với một siêu sao luôn "biết cách giữ mình" như Messi chắc chắn anh không quan tâm lắm đến những kỷ lục trên. Ngôi sao 32 tuổi chắc chỉ vui mừng khi tìm lại được cảm giác ghi bàn  trên sân khách tại Champions League. Lần gần nhất, M10 làm điều này đã cách đây là từ tháng 11-2018 khi Barca đánh bại  PSV Eindhoven.

HLV Ernesto Valverde khen nức nở Messi nhưng không hài lòng về Barca

Nói về trận đấu rạng sáng nay, HLV Ernesto Valverde tỏ ra không hài lòng với cách Barca thể hiện trước đội chủ sân Sinobo. "Bạn phải biết cách kiểm soát trận đấu. Chúng tôi (Barca) thiếu đi sự bình tĩnh khi chơi trên sân khách. Barca đã tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng nhưng đội chủ nhà vẫn chơi đầy nỗ lực".

Trong khi chê toàn đội, chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn không quên khen ngợi cậu học trò cưng. "Messi đã có bàn thắng trong 15 mùa giải Champions League liên tiếp. Cậu ấy là mẫu cầu thủ có thể quyết định trận đấu. Nếu xem Messi chơi bóng mỗi ngày, chúng ta có thể thấy cậu ấy càng đá càng hay."

Kết thúc giai đoạn lượt đi, Barca đứng đầu bảng F với 7 điểm, Inter và Dortmund lần lượt xếp sau với cùng 4 điểm. Ở lượt trận tiếp theo, Barca sẽ trở về sân nhà Nou Camp gặp lại chính Slavia, một chiến thắng sẽ giúp Messi và các đồng đội tiến gần hơn đến tấm vé lọt vào vòng knock-out.

Bình Nguyễn
.
.
.