Đồng đội cũ "phán" Ronaldo không bằng Messi

Thứ Tư, 23/10/2019, 10:17
Tiền đạo nổi danh một thời của Quỷ đỏ thành Manchester Van Nistelrooy đánh giá cao ngôi sao người Bồ Đào Nha nhưng cho rằng anh chưa đủ tầm nếu so sánh với Messi.

Theo Nisterlrooy, Ronaldo là một "cỗ máy ghi bàn" xuất sắc, trong khi Iniesta (cựu cầu thủ của Barca đồng đội với Messi) sở hữu một nhãn quan chiến thuật tuyệt với, những ngôi sao hiện tại như Salah, Mane, Hazard, Mbappe đều có thế mạnh riêng. Tuy nhiên Lionel Messi hội tụ đầy đủ các tố chất trên nên xứng đáng là cầu thủ số 1 thế giới.

Van Nistelrooy (trái) từng cùng Ronaldo "chinh chiến" trong màu áo Man United. Ảnh: PA.

"Không ai có thể sánh được với Messi. Ronaldo có hiệu suất ghi bàn tốt, Iniesta là có nhãn quan chiến thuật xuất sắc. Salah, Mane, Hazard, Mbappe là những cầu thủ cũng rất hay nhưng Messi là người có tất cả những yếu tố trên", cựu cầu thủ người Hà Lan nói với Daily Mail vào ngày 23-10 (theo giờ Việt Nam).

Tờ báo Anh đã phỏng vấn Van Nistelrooy sau khi cả Ronaldo và Messi đều lọt vào danh sách rút gọn (30 người) cho đề cử danh hiệu "Quả bóng vàng 2019" do tạp chí France Football tổ chức. Cần biết rằng Van Nistelrooy từng có thời gian sát cánh cùng Ronaldo ở Man United. Bản thân chân sút người Hà Lan từng có tới 98 bàn thắng sau 150 trận chơi cho Quỷ Đỏ.

"Không cầu thủ nào có thể tiến gần tới đẳng cấp của Messi. Cậu ấy như cầu thủ trong game bóng đá", chân sút lừng lẫy một thời từng được mệnh danh là "sát thủ vòng cấm" cho biết. Bản thân Van Nistelrooy cũng là cầu thủ thuộc top 10 ghi bàn nhiều nhất ở sân chơi Champions League với 56 lần lập công, trong khi Ronaldo đứng đầu(127 bàn) và Messi bám sát phía sau(72 bàn)

Theo Nisterlrooy không cầu thủ nào trên thế giới hiện nay sánh được với Messi.

Nhận xét của Van Nistelrooy một lần nữa làm nóng cuộc tranh luận kéo dài nhiều năm qua xung quanh cặp đôi cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới là Messi và Ronaldo. Cả hai hiện đều đang sở hữu 5 Quả bóng vàng cùng hàng loạt kỷ lục.

Mới đây bất chấp một mùa giải 2018-2019 với nhiều "thất bại ê chề" nhưng Messi đã vượt qua cả Ronaldo và Virgil van Dijk (Liverpool) để đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" do FIFA bình chọn.

Nguyễn Bình
.
.
.