Anh Đức và nước cờ cao tay của bầu Đức

Thứ Năm, 16/07/2020, 10:31
Tiền đạo Anh Đức sẽ thi đấu cho HAGL ở giai đoạn 2 V.League 2020. Đây được xem là nước cờ cao tay của bầu Đức.

Ngày 14/7, tiền đạo Anh Đức có buổi tập đầu tiên cùng HAGL. Việc lão tướng 35 tuổi này đầu quân cho đội bóng phố Núi ở  giai đoạn 2 V.League 2020 được xem là điều khá bất ngờ. Hồi tháng 11/2019, Anh Đức đã giải nghệ sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2022. Anh muốn tập trung cho công việc kinh doanh, đặc biệt là sau khi mở khách sạn tại Bình Dương.


Thực tế,  khi Anh Đức giã từ sự nghiệp, người tiếc nuối nhất là HLV Park Hang-seo. Bởi lẽ, dù đã lớn tuổi nhưng anh vẫn thể hiện phong độ chói sáng trong màu áo ĐT Việt Nam. Anh Đức chơi tốt ở vị trí trung phong và quan trọng là kinh nghiệm của anh mang đến những hiệu quả trên hàng tiền đạo. Trong bối cảnh mà bóng đá Việt Nam sản sinh ra ít tiền đạo chất lượng khi các đội bóng V.League chú trọng dùng ngoại binh, Anh Đức thuộc loại hàng hiếm.

Được biết, trong quãng thời gian nghỉ ngơi, Anh Đức vẫn tập luyện chăm chỉ cùng huấn luyện viên riêng của mình. Anh vẫn cố gắng duy trì phong độ để tìm kiếm cơ hội được trở lại sân cỏ. Và HAGL chính là bến đỗ được xem là lý tưởng của tiền đạo này. Theo lý giải của bầu Đức thì: “HAGL cần một tiền đạo đẳng cấp, có kinh nghiệm để thi đấu ở giai đoạn 2 của V.League 2020. Anh Đức hội đủ những yếu tố này nên tôi đưa về”.

Đây cũng được xem là nước cờ cao tay của bầu Đức. HAGL kể từ khi đôn lứa cầu thủ thuộc học viện khoá 1 lên chơi ở V.League 2015 đã không có được thành tích tốt. Không chỉ do các cầu thủ trẻ ít kinh nghiệm, hàng phòng ngự thiếu chắc chắn, nguyên nhân cốt lõi là do họ thiếu những tiền đạo chất lượng. Những năm gần đây, HAGL đều sử dụng ngoại binh cho vị trí trung phong, thế nhưng hiệu quả mang lại không cao.

Việc HAGL chọn Anh Đức để bổ sung cho giai đoạn 2 V.League 2020 sẽ mang đến  nhiều thuận lợi. Anh Đức sẽ không gặp nhiều khó khăn để bắt nhịp cùng HAGL khi được thi đấu cạnh những đồng đội ở ĐT Việt Nam là: Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy… Sự có mặt của Anh Đức cũng sẽ giúp cho hàng công của HAGL sẽ chẳng khác gì ĐT Việt Nam thu nhỏ với những cầu thủ vệ tinh được hỗ trợ xung quanh.

Sự góp mặt của Anh Đức phần nào cũng khiến cho HAGL sẽ là tâm điểm của truyền thông và người hâm mộ. Đây cũng là cách mà đội bóng phố Núi tự làm mới mình sau một quãng thời gian khá trầm lắng, đặc biệt là từ khi Công Phượng gia nhập TP Hồ Chí Minh và trở thành một thỏi nam châm hút mọi ánh nhìn. HAGL có thể không thiếu khán giả trung thành, không thiếu ngôi sao có sức hút, nhưng lúc này họ cần một cầu thủ có tầm ảnh hưởng đến cả trong lẫn ngoài sân cỏ.  Anh Đức có thể hoàn thành cả hai nhiệm vụ đó.

Đây cũng là giai đoạn mà ĐT Việt Nam đang cần dùng người. Việc Anh Đức tái xuất trong màu áo HAGL cũng không ngoại trừ khả năng anh “tái duyên” với HLV Park Hang-seo nếu thể hiện phong độ tốt. Thời gian gần đây, HLV Park Hang-seo vẫn tiếp tục nhắc lại  điệp khúc về việc V.League ít có cơ hội cho tiền đạo nội, thì đây bầu Đức lại tạo cơ hội cho một cầu thủ mà chính ông đã bất lực trong việc thuyết phục ở lại thêm 1-2 năm  trước khi có lứa cầu thủ kế cận. Đó được xem là một sự trở lại tế nhị nhưng cần thiết với cả HAGL và ĐT Việt Nam.

Anh Đức trở lại V.League, đó là câu chuyện có thể khiến nhiều khán giả bất ngờ, thế nhưng với những gì mà cầu thủ này đã chuẩn bị thì đó là thời điểm thích hợp tái xuất. Sau một quãng nghỉ vừa đủ, ngôi sao 35 tuổi này có thể sẽ là mắt xích quan trọng để giúp HAGL có được thành tích tốt từ giờ đến cuối mùa giải.

Có nhiều người đặt câu hỏi rằng, bầu Đức có mâu thuẫn không khi cho TP Hồ Chí Minh mượn tiền đạo tài năng như Công Phượng để rồi chiêu mộ cầu thủ đã “về vườn” như Anh Đức?  Thực tế, mọi quyết định đều được đưa ra mang tính phù hợp với thời điểm. Bởi lẽ, để Công Phượng trở lại HAGL chắc gì đã tốt và Anh Đức không tái xuất ở HAGL liệu có nơi nào hay hơn.

Dù sao, màn trở lại của Anh Đức vẫn là một nước cờ cao tay của bầu Đức dù chưa biết hiệu quả mà tiền đạo này mang lại sẽ ra sao.

Ngăn chặn pháo sáng trận Hà Nội - Hải Phòng

Cuộc đối đầu giữa Hà Nội và Hải Phòng sẽ là tâm điểm ở vòng 10 LS V.League 2020.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, ban tổ chức thông báo sẽ có hơn 500 nhân viên an ninh được huy động làm nhiệm vụ. Cổng từ sẽ được lắp đặt quanh sân nhằm rà soát các vật thể lạ mà cổ động viên có thể mang vào sân, đặc biệt là pháo sáng.

Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an Hà Nội cho biết: "Công an Hà Nội sẽ triển khai tốt từ khâu kiểm soát khán giả vào trong sân. Lực lượng chức năng sẽ sử dụng tối đa các loại thiết bị kỹ thuật như cổng từ, máy soi để ngăn chặn, không cho cổ động viên mang chất cấm, hung khí, vật liệu nổ và các chất cấm khác vào trong sân.

Lực lượng Cảnh sát cơ động sẽ bố trí cả dưới mặt sân và trên khán đài theo từng khu vực để kiểm soát, bắt giữ ngay lúc hành vi gây rối như đốt pháo, gây thương tích cho cổ động viên hoặc những người có mặt trên sân. Bên cạnh đó, Công an Hà Nội sẽ sử dụng các hình ảnh camera giám sát thu thập được để xác định rõ và chính xác cá nhân nào có hành vi vi phạm pháp luật tại sân bóng đá.

Công an Thành phố Hà Nội sẽ xử lý nghiêm và truy tố trước pháp luật cá nhân nào thực hiện và tổ chức thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật ảnh hưởng đến an toàn trận đấu, an ninh tính mạng sức khỏe của người khác”.

H.H

Hưng Hà
.
.
.