Đưa xe buýt chạy gas vào khai thác

Thứ Năm, 03/03/2016, 10:36
Thực hiện lộ trình thay thế dần xe buýt cũ chạy dầu tại TP Hồ Chí Minh, ngày 2-3, Tổng Công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn (Samco) cho biết đã bàn giao 23 xe buýt chạy khí gas (CNG) với giá 2,75 tỷ đồng/xe cho Hợp tác xã vận tải khách 19/5.

Dòng xe mới này do tập thể kỹ sư, công nhân Samco chế tạo có sức chứa tối đa 68 chỗ, chạy CNG thân thiện với môi trường, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đối với giao thông công cộng ở các đô thị lớn. Ngoài trang bị động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro IV, xe còn có bộ phận cảnh báo chống kẹt an toàn cho hành khách. Toàn bộ số xe này sẽ được đưa ngay vào chạy tuyến An Sương - Suối Tiên – Đại học Quốc gia để thay thế xe buýt cũ sử dụng dầu diesel.

Sự kiện này đã đưa tuyến xe buýt An Sương - Suối Tiên – Đại học Quốc gia trở thành tuyến buýt đầu tiên của thành phố sử dụng toàn bộ xe chạy CNG với số lượng lên đến 52 chiếc. Trước đó, SAMCO cũng đã bàn giao 6 xe buýt chạy CNG loại 60 chỗ, sử dụng CNG cho công ty Becamex Tokyu Bus – một liên doanh của Tổng Công ty Becamex IDC của Bình Dương với đối tác Nhật Bản để DN này chuẩn bị đưa vào khai thác trên địa bàn Bình Dương.

Đ.Thắng
.
.
.