Đề nghị tăng chuyến bay Cần Thơ - Đà Lạt

Thứ Ba, 02/06/2015, 19:05
Vietravel cho biết đang đàm phán với Công ty Bay dịch vụ hàng không (Vasco) để tăng thêm ngày phục vụ, nâng lên 3 chuyến mỗi tuần thay vì 2 chuyến như hiện nay.

Sáng nay, ông Trương Văn Vinh, Giám đốc Công ty Vietravel - Chi nhánh Cần Thơ cho biết qua gần một tháng đưa vào khai thác đường bay Cần Thơ - Đà Lạt, công suất vận chuyển hành khách đối với chiều Cần Thơ - Đà Lạt đạt 70%. Tuy nhiên chiều ngược lại (Đà Lạt – Cần Thơ) đạt thấp hơn nên bình quân cả hai chiều chỉ đạt 50%.

Giải thích cho tỷ lệ chưa như mong đợi này, ông Vinh cho rằng, do thời gian qua việc quảng bá du lịch tại các địa phương vùng ĐBSCL còn yếu nên chưa gây được sự chú ý cho du khách các tỉnh Tây Nguyên.

Việc đưa vào khai thác đường bay Cần Thơ - Đà Lạt đã góp phần quan trọng cho sự phát triển của ngành du lịch ĐBSCL.

“Vì vậy, thời gian tới nếu các địa phương trong vùng làm tốt hơn công tác này thì khả năng du khách vùng cao sẽ đến với ĐBSCL nhiều hơn” – ông Vinh nói.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại nhanh chóng bằng đường hàng không cho du khách, Vietravel cho biết đang đàm phán với Công ty Bay dịch vụ hàng không (Vasco) để tăng thêm ngày phục vụ, nâng lên 3 chuyến mỗi tuần thay vì 2 chuyến như hiện nay.

“Nếu không có gì thay đổi thì lịch bay tuần 3 chuyến sẽ được áp dụng ngay trong tháng 6 này. Trong dịp hè này, công suất vận chuyển khách của đường bay này có thể sẽ đạt từ 80 - 95%” - ông Vinh kỳ vọng.  

Như CAND Online từng thông tin, thực hiện chương trình thỏa thuận Hợp tác phát triển sản phẩm du lịch Tây Nam Bộ - Tây Nguyên, vào đầu tháng 5/2015 vừa qua, lãnh đạo TP Cần Thơ và tỉnh Lâm Đồng cùng đại diện Vietravel Tây Nam Bộ, Vasco khai thông đường bay Cần Thơ - Đà Lạt (và ngược lại).

Thái Bình
.
.
.