Yêu cầu chấm dứt hợp đồng với 35 lái xe nghiện ma túy

Thứ Hai, 08/08/2016, 10:14
Ngày 7-8, tin từ Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Hải Dương cho biết: Từ đầu tháng 8 đến nay, Ban ATGT tỉnh đã phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh Hải Dương tiến hành khám sức khỏe và kiểm tra việc sử dụng chất ma túy đối với các lái xe của 68 doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách, du lịch trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Theo đó, tổng số lái xe được khám sức khỏe và kiểm tra ma túy đến nay là 1.985 người. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện 35 trường hợp dương tính với chất ma túy. 

Từ kết quả này, Ban ATGT tỉnh Hải Dương thông báo cho doanh nghiệp để bố trí lại công việc cho lái xe không đảm bảo điều kiện sức khỏe. 

Đối với lái xe sử dụng chất ma túy, yêu cầu doanh nghiệp chấm dứt hợp đồng lao động theo qui định của pháp luật để đảm bảo an toàn trong hoạt động kinh doanh vận tải. 

Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Ban ATGT tỉnh Hải Dương phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra sức khỏe và việc sử dụng ma túy đối với các lái xe kinh doanh vận tải, hành khách, du lịch trên địa bàn nhằm thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ và Ủy ban ATGT quốc gia về tăng cường kiểm soát hoạt động kinh doanh vận tải và người điều khiển xe, đặc biệt là sử dụng các chất ma túy khi điều khiển phương tiện.

PV
.
.
.