CSGT Vĩnh Phúc xử phạt 166 trường hợp vi phạm trật tự ATGT

Thứ Ba, 17/03/2020, 08:33
Ngày 16/3, Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, qua 1 tháng (từ ngày 15/2) triển khai thực hiện ghi lại hình ảnh các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn, đã phát hiện 56 trường hợp xe ôtô và 638 trường hợp xe môtô vi phạm.


Tiến hành xác minh làm rõ và ra quyết định xử phạt 166 trường hợp tương ứng với số tiền gần 57 triệu đồng nộp ngân sách Nhà nước.

Trong đó, Phòng CSGT và các đơn vị CSGT Công an cấp huyện đã triển khai lực lượng ghi lại hình ảnh các trường hợp vi phạm TTATGT như: Xe ô tô dừng đón trả khách không đúng nơi quy định; chở quá khổ, quá tải khi tham gia giao thông; đỗ xe ngược chiều với chiều lưu thông của làn đường; dừng xe hoặc đỗ xe nơi có biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”... 

Điều khiển môtô, xe máy lạng lách, đánh võng, nẹt pô; không đội mũ bảo hiểm; chở quá số người quy định; sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện môtô, xe máy tham gia giao thông... tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo Đại tá Trương Bá Khánh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc, đối với trường hợp người điều khiển xe ôtô vi phạm những lỗi đỗ xe không đúng quy định, Phòng CSGT sẽ gửi thông báo thông qua việc cài trực tiếp thông báo vi phạm lên kính trước của xe ôtô vi phạm. 

Nội dung thông báo có ghi rõ thời gian, địa điểm vi phạm, biển kiểm soát xe ôtô vi phạm, lỗi vi phạm và hẹn thời gian người điều khiển phương tiện vi phạm đến Phòng CSGT để giải quyết việc vi phạm. Nếu quá thời hạn ghi trong thông báo, người điều khiển phương tiện vi phạm không đến làm việc, Phòng sẽ gửi thông báo cho cơ quan đăng kiểm để đưa vào cảnh báo phương tiện liên quan đến vi phạm hành chính trên chương trình quản lý kiểm định. 

Hằng ngày, Phòng CSGT xây dựng lịch và các tổ tuần tra để ghi nhận lại những trường hợp vi phạm về TTATGT. Đơn cử, trường hợp chủ xe ôtô là bà Hoàng Thị Luyến vi phạm đỗ ngược với chiều lưu thông của làn đường, trên đường Tôn Đức Thắng, phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên, tổ công tác đã dán thông báo, tiến hành xử phạt số tiền 500 nghìn đồng. 

Trường hợp anh Đặng Minh Đức, trú tại phường Ngô Quyền (Vĩnh Yên) đỗ xe nơi có biển cấm đỗ xe trên đường Trần Quốc Tuấn. Sau đó, tổ công tác Phòng CSGT đi tuần đã phát hiện tiến hành xử phạt, ghi nhận hình ảnh, phạt nguội 900 nghìn đồng. 

Bước đầu qua khảo sát, trên các tuyến đường thuộc địa bàn các TP Vĩnh Yên, Phúc Yên và một số tuyến đường chính của các huyện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, tình trạng vi phạm về TTATGT đối với những lỗi vi phạm của người điều khiển ôtô, xe máy được áp dụng hình thức xử phạt nguội thông qua ghi nhận bằng hình ảnh đã giảm đáng kể.

Tổ công tác CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc dán thông báo xử phạt xe ôtô dừng đỗ không đúng nơi quy định.

Ghi nhận tại địa bàn TP Vĩnh Yên, ngày 10-3, CSGT đã triển khai áp dụng hình thức phạt nguội bằng việc dán giấy thông báo vi phạm hành chính lên kính xe ôtô để thông báo vi phạm hành chính cho chủ phương tiện biết lỗi vi phạm. 

Tại dọc các tuyến đường trên địa bàn, Công an thành phố đã tuần tra, phát hiện nhiều phương tiện ôtô dừng, đỗ không đúng nơi quy định. Ngay sau đó, tổ công tác ghi lại hình ảnh sai phạm của các phương tiện. Tuy mới triển khai được mấy ngày, nhưng đã nhận sự được đồng thuận của đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn... 

Ông Nguyễn Văn Dũng, trú tại phường Ngô Quyền, TP Vĩnh Yên cho biết: “Tôi có công việc gấp nên đỗ xe ôtô không đúng nơi quy định. Khi xong việc trở lại xe thì bất ngờ đọc được thông báo dán trên xe ôtô của CSGT. Qua đây, tôi cũng rút kinh nghiệm, giữ gìn TTATGT”.

Việc xử lý vi phạm nêu trên đã giảm thiểu những khó khăn cho CSGT khi một số chủ xe cản trở, có hành vi thiếu văn hóa đối với lực lượng kiểm tra, tránh việc phải cưỡng chế, cẩu kéo xe vi phạm… Sự ủng hộ, đồng lòng của người dân và những giải pháp tích cực trong công tác đảm bảo TTATGT của CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã góp phần kiềm chế tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn, từng bước đưa việc chấp hành pháp luật giao thông trở thành thói quen hằng ngày của mỗi người dân khi tham gia giao thông.

Minh Hiền
.
.
.