Xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân làm giả, sử dụng “giấy phép lưu hành đặc biệt” giả

Thứ Tư, 08/05/2019, 14:43
Ngày 8-5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa có văn bản gửi Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an đề nghị xử lý các xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn, không có giấy phép lưu hành xe lưu thông trên đường bộ.

Tổng cục ĐBVN đã nhận được đề nghị của Phòng 8, Cục Cảnh sát giao thông về xác minh các “Giấy phép lưu hành đặc biệt” do Cục QLĐB IV cấp ngày 2-5-2019 cho 8 xe ô tô tải tự đổ có BKS tạm từ T14-03008 đến T14-03016 cấp.

Kết quả xác minh, 8 “Giấy phép lưu hành đặc biệt” do Phòng 8 cung cấp không do cơ quan có thẩm quyền cấp. 

Sau khi xác minh, Tổng cục ĐBVN đề nghị Cục Cảnh sát giao thông chỉ đạo các đơn vị chức năng xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân làm giả và sử dụng “giấy phép lưu hành đặc biệt” giả nêu trên theo quy định; Tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng trên lưu thông trên đường bộ không có giấy phép lưu hành xe hoặc sử dụng giấy phép lưu hành xe giả, chở hàng với kích thước và khối lượng không đúng với các nội dung trong giấy phép lưu hành xe.

Trước đó, như đã đưa tin, sáng 5-5, lực lượng tuần tra kiểm soát thuộc Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT nhận được thông tin về đoàn xe siêu trường đang lưu thông trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai có biểu hiện nghi vấn. 

Qua kiểm tra, 8 lái xe của các phương tiện đều xuất trình được giấy phép lái xe và đăng ký xe nhưng không xuất trình được giấy phép lưu hành đặc biệt. Lực lượng CSGT tiến hành đo chiều rộng, dài của 8 xe, đều vượt quá khổ giới hạn đường bộ.

Đến 20h cùng ngày, đại diện doanh nghiệp sở hữu đoàn xe này mới xuất trình giấy lưu hành của 8 xe trên. Tuy nhiên, qua xác minh tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam, lực lượng chức năng đã phát hiện giấy phép trên là giả.

Hiệp Bình
.
.
.