Đề nghị truy tố 8 đối tượng làm giả giấy phép lái xe

Thứ Bảy, 01/08/2015, 09:27
Ngày 31/7, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đã kết luận điều tra vụ án, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố 8 đối tượng có hành vi làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức.

Theo kết luận điều tra, từ năm 2011 đến 2014, trong quá trình hành nghề lái xe khách tuyến Bắc Giang đi các tỉnh phía Nam, đối tượng Hà Văn Hợp móc nối với một số đối tượng ở tỉnh Đồng Nai, mua giấy phép lái xe giả (chủ yếu là giấy phép lái xe môtô) để sử dụng và bán lại cho các đối tượng khác kiếm lời. Hợp mua với giá 250 - 320 nghìn đồng/giấy, bán lại từ 500 - 650 nghìn đồng/giấy.

Để tìm khách mua, Hợp thông báo rộng rãi cho nhiều người biết và đã không ít người ở Hiệp Hòa (Bắc Giang) mua của Hợp rồi bán lại cho người khác giá từ 1,2- 1,5 triệu đồng/giấy. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã mua 120 giấy phép lái xe rồi bán lại cho những người có nhu cầu ở trong tỉnh và một số tỉnh ngoài.

Tuy nhiên, theo một cán bộ điều tra, số giấy phép các đối tượng mua bán lớn hơn nhiều, song việc chứng minh, thu hồi gặp không ít khó khăn. Hiện cơ quan Công an mới thu hồi được hơn 60 giấy phép giả.

P.A.
.
.
.