Xử lý các trường hợp “quá khích” tại BOT Cai Lậy

Thứ Sáu, 01/12/2017, 01:21
Hai trường hợp quá khích bị áp giải về trụ sở Công an huyện Cai Lậy (Tiền Giang) đã được cho ra về và đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật. 

Khuya 30-11, sau khi làm việc, lấy lời khai ban đầu, Công an huyện Cai Lậy (Tiền Giang) đã cho Nguyễn Minh Trung (31 tuổi, ngụ huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) và Trịnh Hồng Phương (50 tuổi, ngụ thị xã Dĩ An Bình Dương) ra về.

Đây là hai trường hợp bị áp giải từ Trạm thu phí BOT Cai Lậy vào chiều cùng ngày về trụ sở Công an huyện để làm việc, do có hành vi “quá khích”, cản trở và không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ.

Trung lớn tiếng la lối vào chiều 30-11. 

Tại cơ quan Công an, Trung trình bày bản thân là tài xế lái xe của một bệnh viện tại Cần Thơ. Trung chở người bệnh từ Cần Thơ lên TP Hồ Chí Minh thì hay tin ở nhà cha phải nhập viện. Trung đã gọi nhờ tài xế khác lên thay mình và đón xe quay về Cần Thơ.

Trên đường về đến tuyến tránh Cai Lậy, Trung gặp người quen nên đi nhờ xe. Khi đến Trạm thu phí, do đang xảy ra ùn tắc nên nhân viên hướng dẫn cho qua trạm. Tài xế không đồng ý và yêu cầu cần phải trả phí xong mới cho xe qua trạm.

Thời điểm dừng xe, Trung có lời nói lớn tiếng, la lối. Nhiều người đứng quanh khu vực thu phí đã cổ vũ. Thời điểm này, tại làn xe thu phí kế bên, Trịnh Hồng Phương cũng dừng xe ôtô mang biển số Bình Dương và sử dụng tiền lẻ mua vé.

Theo mức thu phí, xe của Phương mua vé 25.000 đồng. Phương đưa 24.000 đồng, 1 tờ tiền mệnh giá 500 đồng và 3 tờ mệnh giá 200 đồng.

Tài xế Phương, đứng trước xe ôtô và không đồng ý di chuyển ra khỏi làn thu phí vào chiều 30-11. 

Tổng số tiền Phương sử dụng mua vé qua trạm là 25.100 đồng. Lúc này, Phương hỏi nhân viên của trạm có tiền lẻ để thối hay không? Nhân viên trả lời, có đủ tiền lẻ.

Phương yêu cầu phải trả lại cho mình đúng 100 đồng tiền còn thừa. Thời điểm này, tại khu vực Trạm thu phí đang xảy ra ùn tắc.

Khi đó, Trung đã đi sang làn nơi Phương đang đậu xe và có lời nói thoá mạ đến lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ. Lực lượng CSGT yêu cầu Phương cho kiểm tra giấy tờ cùng đề nghị di chuyển ra khỏi làn thu phí để tạo sự thông thoáng, giải quyết ùn tắc trên quốc lộ 1, qua BOT Cai Lậy.

Tuy nhiên, Phương vẫn không đồng ý. Lực lượng Công an đã yêu cầu xe cứu hộ đến di dời phương tiện ra ngoài. Phương vẫn không đồng ý.

Theo Công an huyện Cai Lậy, thời điểm xảy ra vụ việc, Phương không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ và có hành vi cản trở giao thông nên Cảnh sát cơ động đã áp giải về trụ sở Công an huyện. Đồng thời, cho xe cứu hộ đưa phương tiện ra khỏi làn thu phí.

Cùng thời điểm này, Trung trèo lên xe đặc chủng của lực lượng Công an, hai tay ôm kính chắn gió và lớn tiếng phản đối việc áp giải Phương. Vì vậy, lực lượng làm nhiệm vụ đã khống chế, áp giải Trung đưa về trụ sở cùng với Phương.

Tình trạng hỗn loạn tại BOT Cai Lậy vào chiều 30-11.

Cơ quan Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định pháp luật. 

P.V
.
.
.