Xếp hàng dài đổi và trả vé tàu Tết vì dịch COVID -19

Thứ Ba, 02/02/2021, 19:20
Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến khá phức tạp tại một số tỉnh thành phía Bắc, hàng ngàn người dân, nhất là công nhân lao động tại Đồng Nai đã thay đổi kế hoạch thời gian về quê Tết. Trong đó, lượng người đổ về Ga Biên Hòa, tại TP Biên Hòa tỉnh Đồng Nai để đổi và trả vé khiến nơi đây quá tải. 


Ghi nhận của phóng viên trong sáng ngày 2/2 tại Ga Biên Hòa thì hàng trăm người đã phải đến ga từ 2h sáng để xếp hàng đổi vé, hoặc trả vé tàu Tết. Do việc đổi và trả một tấm vé phải mất thời gian gấp 3 lần để mua một tấm vé nên tình trạng người dân đến nhà ga mỗi lúc dồn càng đông. Điều này buộc nhà ga phải giăng dây phân luồng để hành khách xếp hàng. 

Anh Lữ Văn Tuấn – Hành khách đổi vé tại Ga Biên Hòa cho biết, anh đến ga xếp hàng từ 2h sáng để đổi vé về quê nhưng cho đến 10h trưa cùng ngày vẫn chưa đổi được vé do lượng người quá đông và nhà ga chỉ có 2 cửa xử lý đổi và trả vé.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến khá phức tạp tại một số tỉnh thành phía Bắc nên hàng ngàn người dân, nhất là công nhân lao động tại Đồng Nai đã thay đổi kế hoạch thời gian về quê Tết.

Tương tự, chị  Nguyễn Thị Kim Hồng – Hành khách đổi vé tại Ga Biên Hòa cho biết, do tình hình dịch COVID-19 đang phức tạp nên chị quyết định trả vé không về quê chồng ở tỉnh Nghệ An đón Tết nữa mà sẽ đợi sau khi dịch COVID-19 lắng xuống thì về chơi sau. Tuy nhiên do người đổi và trả vé quá nhiều nên chị phải đợi đến cả 4 giờ đồng hồ vẫn chưa tới lượt.

Trước tình hình này, trưa  cùng ngày nhà ga tăng cường thêm nhân viên và mở thêm 2 cửa để đổi, trả vé cho hành khách. Theo ghi nhận thì vé tàu mà người dân đổi và trả chủ yếu đi các tỉnh phía Bắc trong những ngày cao điểm trước và sau Tết từ ngày 1/2 (tức 20 tháng Chạp) trở đi.

Theo đó, vé đổi thì ngành đường sắt sẽ lưu vé 1 năm cho hành khách đi bất cứ ngày nào trong năm còn hành khách  trả vé thì ngành đường sắt sẽ hoàn lại tiền sau 90 ngày kể từ ngày làm thủ tục trả vé bằng với 2 hình thức là nhận tiền mặt tại điểm mua vé hoặc sẽ chuyển khoản vào số tài khoản mà hành khách đã chuyển khoản mua vé.

Ông Trần Văn Dũng – Giám đốc Chi nhánh đường sắt Bình Thuận cho biết: “Số lượng người đổi vé tại ga Biên Hòa không phải chỉ ở Biên Hòa tỉnh Đồng Nai mà còn có cả khu vực Dĩ An tỉnh Bình Dương và Vũng Tàu cũng như  các điểm bán vé lân cận cũng như bán vé qua online. Do đó lượng hành khách 2 ngày này tới ga tăng 1 cách đột biến. Trước tình hình này chúng tôi cũng đã cố gắng. Theo đó chi nhánh chúng tôi điều động thêm lực lượng nhân viên tăng cường tới hướng dẫn hành khách trong tình hình dịch bệnh này. Hiện có khoảng 2 ngàn vé tàu tết được hành khách trả và đổi tại Ga Biên Hòa”.

Mặc dù hành khách tập trung về đổi và trả vé tại Ga Biên Hòa tăng đột biến nhưng nhà ga cũng đã cắt cử lực lượng bảo vệ và được sự hỗ trợ của lực lượng Công an địa phương nên tình hình an ninh trật tự đảm bảo. Đồng thời công tác tuyên truyền và bắt buộc hành khách đeo khẩu trang tới nhà ga đã được thực hiện tốt.

Ngọc Sơn
.
.
.