Xem hành trình "gỡ" tàu Thành Luân ra khỏi gầm cầu An Thái

Thứ Năm, 17/03/2016, 20:11
Sau 11 ngày mắc kẹt dưới gầm cầu An Thái ( Hải Dương) vào Khoảng 13h chiều nay ( 17-3), lực lượng chức năng đã nỗ lực cứu hộ thành công con tàu Thành Lân 28 có trọng tải 3.000 tấn ra khỏi gầm cầu .


Theo lãnh đạo Sở GTVT Hải Dương, dự kiến ban đầu tàu Thành Luân 28 được giải phóng vào khoảng 14h- 15h. Tuy nhiên, sau khi cắt cabin tàu, gặp lúc thủy triều xuống thấp nên lực lượng chức năng quyết định lập tức đưa tàu Thành Luân ra khỏi cầu An Thái sớm hơn dự kiến ban đầu.

Khoảng  13h chiều (17-3), tàu Thành Lân 28 có trọng tải 3.000 tấn đã được kéo ra khỏi gầm cầu An Thái.
Cabin tàu Thành Lân 28 được cắt rời để thoat khỏ thành cầu.
Sau khi được giải phóng, tàu Thành Luân 28 đã xuôi về phía hạ lưu (hướng Hải Phòng), chiếc tàu này được neo đậu cách cầu An Thái không xa. Hiện cơ quan CSĐT đã tạm giữ phương tiện này để phục vụ công tác điều tra.
Tại hiện trường, sau khi tàu Thành Luân 28 được giải phóng khỏi khu vực mắc kẹt, dưới dầm cầu An Thái lộ ra 1 lỗ thủng khá lớn.
Dầm sắt chữ I với 24 thanh cáp để làm đòn gánh tạm thay thế dầm cầu hỏng phía dưới.
Tại hiện trường, sau khi tàu Thành Luân 28 được giải phóng khỏi khu vực mắc kẹt, dưới dầm cầu An Thái lộ ra 1 lỗ thủng khá lớn. Trên mặt cầu, tại vị trí bị đâm, đơn vị chức năng đã lắp ghép xong dầm sắt chữ I với 24 thanh cáp để làm đòn gánh tạm thay thế dầm cầu hỏng phía dưới.
Dầm sắt chữ L  được gắn kết trực tiếp với 24 thanh cáp bên dưới bằng  các ốc vít truyên dụng để dữ cố định dầm cầu hỏng.
Các công nhân đang tiến hành khâu cuối cùng lắp ráp dầm sắt chữ L tạm thời cho cây cầu.
Hiện CSGT, Thanh tra giao thông, đơn vị quản lý cầu An Thái vẫn được bố trí ở 2 bên đầu cầu để phân luồng giao thông để chống ùn tắc.

Ông Lê Đình Long, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hải Dương, cho biết dự kiến, khoảng 30 ngày sau, dầm bê tông cốt thép mới sẽ được vận chuyển đến để tiến hành lắp ghép thay thế dầm thép chữ I hiện tại. Dự kiến, công tác “chữa vết thương” cho cầu An Thái sẽ mất gần 2 tháng nữa.

Trần Ngọc

.
.
.