Xe khách tông xe con khiến 5 người chết, 2 người trọng thương

Thứ Năm, 30/04/2015, 09:40
Lúc 10h30 ngày 29/4, một vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng đã xảy ra tại giao lộ đường tránh Nam Hải Vân - Túy Loan giao với đường Bà Nà - Suối Mơ (thuộc thôn Đại La, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), gây đại họa cho 7 người trong 2 gia đình thông gia.
>> TNGT thảm khốc tại đường tránh Nam Hải Vân, 4 người chết, 3 người bị thương nặng

Trung tá Nguyễn Văn Tăng- Trưởng Công an huyện xác nhận: Vào thời điểm trên, xe khách giường nằm mang biển kiểm soát 74B -002.37 lưu thông theo hướng Bắc Nam khi tới giao lộ đã đâm ngang ôtô Camry 5 chỗ, BKS 44A-123.15.

Chiếc xe con nát bét sau khi bị xe khách tông và đẩy xa 100m.

Cú va chạm mạnh khiến ôtô Camry bị đẩy trôi hơn 30 mét, khiến 4 người chết tại chỗ, tài xế Nguyễn Hoàng Anh (28 tuổi), bà Nguyễn Thị Bảy (50 tuổi), cháu Nguyễn Chí Hoàng Nguyên (2 tuổi, trú đường Đống Đa, quận Hải Châu, Đà Nẵng) và ông Nguyễn Văn Bình (50 tuổi, trú Quảng Bình). Ba người khác trên xe 44A-123.15 gồm bà Phan Thị Huế (55 tuổi) và hai con gái ruột là chị Nguyễn Thị Hương Mai (27 tuổi), Nguyễn Thị Hương Trang (20 tuổi, trú Quảng Bình) bị thương nặng, trong đó có một người trong tình trạng nguy kịch đã được lực lượng chức năng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Được biết, gia đình bà Huế và ông Bình có quan hệ thông gia. Nhân dịp nghỉ lễ, ông Bình cùng người thân vào Đà Nẵng chơi và cùng gia đình bà đi chơi Bà Nà. Trên đường trở về, cả hai gia đình đã gặp tai nạn. Trước vụ việc thương tâm này, Ban An toàn giao thông TP Đà Nẵng đã hỗ trợ khẩn cấp bước đầu với các trường hợp chết và bị thương. Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã lập tức đến hiện trường và chỉ đạo khắc phục hậu quả của vụ tai nạn.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Tăng, tại giao lộ nơi xảy ra tai nạn có đặt biển cảnh báo giao thông nhưng ôtô khách BKS 74B-002.37 đã qua giao lộ với tốc độ cao, gây ra vụ tai nạn. Hiện tài xế ôtô khách và các phương tiện liên quan vụ tai nạn đã được đưa về Công an huyện Hòa Vang để phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Chiều cùng ngày, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, bà Phan Thị Huế, một trong số ba nạn nhân bị thương vụ tai nạn giữa xe khách và xe ôtô con đã tử vong, nâng số người bị thiệt mạng do vụ tai nạn lên 5 người. Hai người con gái của bà Huế là chị Mai và chị Trang vẫn hết sức nguy kịch. Trong đó, chị Mai đang có bầu 2 tháng. Các nạn nhân trên đường đưa vào viện trong tình trạng đa chấn thương: chấn thương sọ não, chấn thương xương chân, chấn thương xương đùi… Các bác sĩ cũng đang nỗ lực hết sức để cứu chữa các nạn nhân còn lại với hy vọng “còn nước còn tát”.

Được biết, tài xế Nguyễn Hoàng Anh là con của bà Nguyễn Thị Bảy và là chồng của chị Nguyễn Thị Hương Mai, là bố của cháu Nguyễn Chí Hoàng Nguyên. Những người còn lại là bố mẹ và em gái của chị Nguyễn Thị Hương Mai. Bà Nguyễn Thị Bảy và anh Nguyễn Hoàng Anh là vợ, con của một giám đốc trung tâm thuộc Sở Tài nguyên – Môi trường Đà Nẵng.

Thân Lai – Hoài Thu
.
.
.