TNGT thảm khốc tại đường tránh Nam Hải Vân, 4 người chết, 3 người bị thương nặng

Thứ Tư, 29/04/2015, 14:38
Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra do va chạm giữa xe ô tô con BKS 43A.12315 và xe khách giường nằm BKS 74B. 00237 của nhà xe Tiến Hành đã khiến 4 người trong đó có một cháu bé 2 tuổi đã tử vong tại chỗ, 3 người còn lại trong tình trạng nguy kịch. 7 nạn nhân cùng trong một gia đình.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 10h25’ ngày 29/4, tại điểm giao nhau giữa đường tránh Nam Hải Vân và Hoàng Văn Thái (đoạn qua thôn Phú Hạ, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Xe khách giường nằm BKS 74B. 00237 của nhà xe Tiến Hành, do tài xế Lê Nhật Phương (trú Quảng Trị) điều khiển (chạy tuyến BX Miền Đông -Đông Hà) đã gây tai nạn với chiếc Camry BKS 43A.12315 do tài xế Nguyễn Hoàng Anh (SN 1987, trú tại Quảng Bình) điều khiển, trên xe chở 7 người (có 2 trẻ em) chạy từ hướng khu du lịch Bà Nà về TP Đà Nẵng.

Cú tông mạnh làm phần đầu và thân xe ô tô con nát bét. Sau khi va chạm, xe khách chưa dừng lại mà tiếp tục đẩy ô tô con đi thêm một đoạn hơn 100m mới dừng lại.

Người nhà nạn nhân bàng hoàng khi cùng lúc gia đình có đến 7 người thân gặp thương vong trong một vụ TNGT.

Vụ va chạm khiến 4 người trong xe ô tô Camry tử vong tại chỗ, 3 người còn lại trong xe tính mạng hiện đang nguy kịch.

Lực lượng Công an, CSGT tích cực bảo vệ hiện trường, giải tán đám đông hiếu kỳ và phân luồng ách tắc giao thông trên tuyến.

Thông tin ban đầu của lực lượng CSGT cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn là do cả xe khách giường nằm và xe ô tô con đều chạy với tốc độ cao.

Hiện trường của vụ TNGT nghiêm trọng vào trưa ngày 29/4 tại tuyến đường tránh Nam Hải Vân.

Danh tính nạn nhân tử vong được xác định gồm tài xế Nguyễn Hoàng Anh (SN 1987), bà Nguyễn Thị Bảy (SN 1965), cháu Nguyễn Chí Hoàng Nguyên (SN 2013) cùng trú ở trú TP Đà Nẵng và ông Nguyễn Văn Bình (khoảng 50 tuổi, trú Quảng Bình).

Các nạn nhân bị thương gồm: chị Trần Thị Bích Huế (SN 1991), bà Nguyễn Thị Hương Mai (SN 1961), em Nguyễn Thị Hương Trang (SN 1995) tất cả đều trú tại Quảng Bình.

Cận cảnh chiếc xế hộp bị bẹp dúm không còn nhận ra sau vụ va chạm thảm khốc khiến 7 người trong cùng một gia đình thương vong.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, tài xế xe khách giường nằm đã rời khỏi hiện trường. Tại hiện trường, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Hòa Vang, lực lượng CSGT Công an TP Đà Nẵng đã có mặt và giúp đưa các nạn nhân bị thương đi cấp cứu tại bệnh viện gần nhất, đồng thời lập ngay một lán trại dã chiến để đưa những nạn nhân tử vong về chờ gia đình đến cùng xử lý hậu quả.

Vì vụ tai nạn xảy ra đúng vào thời điểm nghỉ lễ, lượng du khách và xe du lịch đi lên khu du lịch Bà Nà  rất đông khiến đoạn đường ách tắc một thời gian dài.

Lực lượng CSGT Công an TP Đà Nẵng và huyện Hòa Vang đã phải mất hàng tiếng đồng hồ  bảo vệ hiện trường, ngăn cản hàng trăm người hiếu kỳ tụ tập, phân luồng, chống ách tắc giao thông tại tuyến đường.

Có mặt tại hiện trường xử lý vụ tai nạn, Trung tá Nguyễn Văn Tăng- Trưởng Công an huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng cho biết: Đây là vụ TNGT nghiêm trọng nhất xảy ra trên địa bàn từ đầu năm đến giờ. Trước mắt, Ban ATGT TP Đà Nẵng sẽ hỗ trợ cho 5 triệu đồng cho mỗi nạn nhân tử vong, 3 triệu đồng với những nạn nhân bị thương. Về việc hệ thống đèn tín hiệu, sau khi xử lý xong vụ tai nạn, chúng tôi sẽ nghiên cứu và có đề xuất.

Hiện tại, các hành khách của nhà xe Tiến Hành đã được chuyển sang các xe khác để tiếp tục hành trình. Các thi thể trong vụ tai nạn được đưa về Trung tâm pháp y TP Đà Nẵng.

Tên 4 nạn nhân tử vong:
1. Tài xế Nguyễn Hoàng Anh (SN 1987, trú tại Đà Nẵng)
2. Nguyễn Thị Bảy (SN 1965, ở Đà Nẵng)
3. Cháu Nguyễn Chí Hoàng Nguyên (SN 2013, ở Đà Nẵng)
4. Nguyễn Văn Bình (ngụ Quảng Bình).
Hoài Thu
.
.
.