Xe điện 4 bánh chỉ được hoạt động khi đã được cấp biển số và đăng kiểm

Thứ Ba, 24/12/2019, 09:03
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh liên quan đến đề nghị sớm ban hành quy định quản lý xe điện 4 bánh có sử dụng năng lượng điện để chở khách tham quan trong nội bộ các khu du lịch, khu di tích.


Theo đó, Bộ GTVT cho biết, loại xe này chỉ được phép hoạt động khi xe đã được đăng ký, cấp biển số và đăng kiểm phương tiện theo quy định. Cũng theo Bộ GTVT, tính đến thời điểm hiện nay, đã có 36 địa phương được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc thí điểm hoạt động đối với xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện phục vụ chở khách du lịch trong phạm vi hạn chế (chưa có tỉnh Hà Tĩnh).

Mới đây, Bộ GTVT đã nhận được văn bản của Sở GTVT Hà Tĩnh về việc xin ý kiến đầu tư xe điện trong khu vực chùa Hương Tích. Bộ GTVT đã yêu cầu Sở GTVT Hà Tĩnh hướng dẫn đơn vị đầu tư xe điện trong khu vực chùa Hương Tích thực hiện theo quy định tại khoản 11 Điều 3, điểm b khoản 1 Điều 4 và tự chịu trách nhiệm về công tác đảm bảo an toàn của phương tiện, bảo đảm an toàn cho hành khách khi hoạt động chở người trên tuyến đường nội bộ trong khu du lịch chùa Hương Tích (tương tự như hoạt động trong các sân golf, Khu du lịch Núi Bà Đen).

P. Huyền
.
.
.