Xe ben gây tai nạn khiến hai người tử vong đã chở quá tải trọng

Thứ Sáu, 19/02/2016, 08:02
Ngày 18-2, Công an quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh cho biết, sau khi vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra tại khu vực cầu Trường Đai, đường Lê Đức Thọ, phường 13, quận Gò Vấp khiến 2 người chết, 5 người bị thương, chiều tối cùng ngày, người điều khiển chiếc xe ben gây tai nạn là Nguyễn Thanh Tùng (33 tuổi, quê quán Thanh Hóa) đã đến Công an phường 1, quận Gò Vấp trình diện.

Theo lời khai ban đầu, anh Tùng là chủ một vựa cát đặt tại quận 12. Buổi sáng 17-2, khách hàng yêu cầu chở 4 xe cát đến một công trình trên địa bàn quận Gò Vấp nhưng tài xế xe ben về quê đón tết chưa vào nên anh Tùng đã điều khiển xe ben (loại 5 tấn) chở cát cho khách.  Sau khi hoàn tất ba chuyến, khoảng 11h15, anh Tùng điều khiển xe ben chuyến thứ 4.  Khi vừa đổ dốc cầu Trường Đai, xe ben bị mất thắng nên gây ra vụ tai nạn trên.

Cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Kết luận điều tra nguyên nhân ban đầu của vụ TNGT trên cho biết, vào thời điểm gây tai nạn chiếc xe ben chở quá trọng tải quy định. Xe gặp sự cố mất thắng nên lao từ trên cầu vào khu vực chợ tự phát với tốc độ cao, tài xế Tùng không kiểm soát được tay lái nên gây ra vụ tai nạn trên.

Danh tính của hai nạn nhân tử vong được xác định là ông Nguyễn Văn Nghĩa (71 tuổi, ngụ Bình Thạnh) và bà Trần Thị Lệ Thủy (49 tuổi, ngụ quận 12). Hai nạn nhân đã được người nhà lo thủ tục đưa về an táng. 5 người bị thương đã có ba người xuất viện, riêng hai nạn nhân là anh Hoàng Nam Minh (ngụ quận12) và anh Trần Kim Quang (33 tuổi) bị thương nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

M.Đức
.
.
.