Vượt đèn đỏ, nam thanh niên định dắt xe máy bỏ chạy

Thứ Tư, 02/10/2019, 11:22
Chỉ trong vài giờ đồng hồ, lực lượng CSGT đã xử lý hàng loạt các phương tiện vi phạm luật giao thông trên đường, trong đó hầu hết đều vi phạm lỗi vượt đèn đỏ. Thậm chí có một thanh niên sau khi bị bắt còn định dắt xe bỏ chạy.



Ngày 2-10, tại nút giao thông ngã tư Xuân Thủy – Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy, Hà Nội), Tổ công tác thuộc Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội), do Đại úy Trần Quang Chinh (Phó Đội trưởng Đội CSGT số 6) làm Tổ trưởng liên tiếp lập biên bản nhiều người điều khiển mô tô vi phạm các lỗi phổ biến như không chấp hành tín hiệu đèn giao thông vượt đèn đỏ, không đội MBH.
Tình trạng người đi xe máy vượt đèn đỏ diễn ra liên tục.
Đặc biệt, trong quá trình ghi nhận cùng tổ công tác Đội CSGT số 6 tại đây, có một trường hợp nam thanh niên điều khiển xe máy vượt đèn đỏ bị tổ công tác dừng xe xử phạt. Trong lúc dừng xe, nam thanh niên này có ý định dắt xe máy bỏ chạy nhưng bị các chiến sĩ CSGT ngăn chặn kịp thời.
Thanh niên vi phạm trên là Nguyễn Bá Thắng (SN 2000, ở Chí Linh, Hải Dương) điều khiển xe máy 34C1-363.39, khi đến nút giao thông đèn xanh đỏ Xuân Thủy – Trần Thái Tông đã không chấp hành tín hiệu đèn chỉ huy giao thông (vượt đèn đỏ). Khi CSGT tuýt còi dừng xe, anh Thắng ban đầu chấp hành nhưng sau đó dắt xe máy định bỏ chạy nhưng bị tổ công tác ngăn chặn.
Ngoài lỗi vi phạm không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, nam thanh niên này còn mắc lỗi đội mũ bảo hiểm nhưng không cài quai đúng quy cách, xe thiếu gương chiếu hậu và không có giấy phép lái xe.
Xe máy vi phạm bị tổ công tác thu giữ.
Do đây đang là giờ cao điểm buổi sáng nên ngoài việc xử lý vi phạm, tổ công tác Đội CSGT số 6 vẫn phải tập trung điều tiết giao thông trên đường đảm bảo thông suốt.
Thêm nhiều trường hợp vi phạm giao thông khác bị tổ công tác phát xử lý, hầu hết đều mắc lỗi chung không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông và cụ thể là vượt đèn đỏ.
Tất cả vi phạm đều bị lập biên bản xử lý.
Quá nhiều biển bản xử lý vi phạm đã được tổ công tác Đội CSGT số 6 lập trong sáng nay.

Trao đổi với PV tại chốt kiểm tra, Đại úy Trần Quang Chinh (Phó Đội trưởng Đội CSGT số 6) cho biết: hiện nay, tình hình giao thông tại Hà Nội luôn trong tình trạng quá tải, nhất là giờ cao điểm hàng ngày, vượt quá khả năng về cơ sở hạ tầng giao thông. Cùng với đó, tình trạng người dân khi tham gia giao thông không tuân thủ tín hiệu biển báo, đèn giao thông cũng diễn ra rất phức tạp, đặc biệt là tại các ngã tư, nút giao thông trọng điểm của thành phố.

Trước tình hình trên, lực lượng CSGT Hà Nội được chỉ đạo tăng cường xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm giao thông, trong đó đặc biệt tập trung xử lý các lỗi như vượt đèn đỏ, đi sai làn đường, uống rượu bia mà vẫn tham gia giao thông bởi đây là những nguyên nhân gây nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên đường.

Trong suốt gần 2 tuần các tổ công tác của Đội CSGT số 6 tăng cường xử lý vi phạm vẫn còn đó nhiều trường hợp cố tình vi phạm rồi biện bạch nhiều lý do như chở con đi học muộn, họp gấp, đi làm muộn nhưng đều bị tổ công tác cương quyết lập biên bản xử lý.

N.Thắng - P.Sơn (Ảnh)
.
.
.