Chấm dứt hợp đồng với phóng viên dùng biển số giả đi tác nghiệp

Thứ Ba, 08/08/2017, 14:54
Sau khi xem xét, Hội đồng Kỷ luật của Tòa soạn và Lãnh đạo Tạp chí Việt Nam Hội nhập trao đổi đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức đình chỉ công tác đối với phóng viên Lê Hùng và chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Kế Dũng kể từ ngày 8-8.


Đó là khẳng định của ông Đoàn Mạnh Phương, Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập trao đổi với báo chí về trường hợp hai cha con sử dụng xe biển số giả để đi “tác nghiệp” và bị lực lượng CSGT tỉnh Gia Lai phát hiện vào chiều 4-8 vừa qua.

Theo ông Phương, 2 phóng viên trong vụ việc được xác định là ông Lê Hùng (59 tuổi, trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) và ông Kế Dũng (31 tuổi, con ông Hùng). 

2 phóng viên này được tòa soạn giao nhiệm vụ theo dõi địa bàn Khu vực miền Trung và Tây Nguyên với các mảng đề tài: bảo vệ môi trường, giao thông và xây dựng nông thôn mới. 

Thời gian qua, 2 phóng viên này đã có một số bài viết đăng trên tạp chí phù hợp với định hướng của tòa soạn.

Chiếc xe ông Hùng và Dũng dùng để đi “tác nghiệp” đang bị tạm giữ tại cơ quan Công an

“Tuy nhiên, trong vụ việc vừa qua, ông Hùng và ông Dũng đã tự ý thực hiện việc tác nghiệp không đúng với mục đích tôn chỉ của Tòa soạn, không báo cáo lãnh đạo và tự ý thực hiện các công việc không liên quan tới nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, ông Hùng đã có phát ngôn với cơ quan chức năng là phải ngụy trang đi tác nghiệp bằng việc dùng biển số xe giả. Đây là dụng ý cá nhân, ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của người làm báo, thể hiện hành vi vi phạm pháp luật nên cả hai phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật”, ông Phương cho hay.

Về hướng xử lý, ông Phương cho biết thêm, sau khi nghiêm túc xem xét sự việc và kiểm điểm sai phạm của hai phóng viên, Hội đồng Kỷ luật của Tòa soạn và Lãnh đạo Tạp chí đã quyết định thi hành kỷ luật phóng viên Lê Hùng bằng hình thức đình chỉ công tác và chấm dứt hợp đồng lao động với ông Kế Dũng kể từ ngày 8-8.

Như trước đó Báo CAND đã thông tin, vào khoảng 13h chiều 4-8, một tổ CSGT Công an thị xã An Khê trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại Km11+500 trên Tỉnh lộ 669, đoạn qua thị xã An Khê đã phát hiện xe ô tô mang BKS 51C-756.55 do tài xế Phạm Hồng Hải (37 tuổi, trú tại xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) điều khiển có dấu hiệu vi phạm giao thông nên đã tiến hành kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng CSGT đã phát hiện chiếc xe không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, không có giấy đăng ký xe mà chỉ có 1 bản photocopy giấy đăng ký xe đã hết hạn từ ngày 20-6-2017. 

Đáng chú ý, xe không gắn biển kiểm soát đúng với giấy đăng ký xe mà được gắn biển kiểm soát giả. Còn biển kiểm soát thật lại được tài xế tháo ra cất trên xe.

Và chiếc biển kiểm soát thật được tài xế cất dấu xe

Vào thời điểm kiểm tra, trên xe còn có ông Hùng và ông Dũng đi cùng. Làm việc với cơ quan chức năng, ông Hùng cho rằng, chiếc xe trên được ông thuê lại của một người dân tại huyện K’Bang, tỉnh Gia Lai để đi “tác nghiệp” về việc phá rừng và tình trạng đường giao thông xuống cấp. Lý giải về việc vì sao lại thay biển số giả, ông Hùng cho biết: “Là để “ngụy trang”, thuận lợi trong quá trình tác nghiệp, tránh bị lộ và bị trả thù”.

Trước những sai phạm trên, CSGT thị xã An Khê đã tiến hành lập biên bản tạm giữ chiếc xe, đồng thời Công an thị xã An Khê cũng tiến hành liện hệ với Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Gia Lai để xác minh làm rõ vụ việc.

V.Thành-Th.Vũ
.
.
.