Tăng cường hiệu quả khai thác đường bay giữa Việt Nam – Ba Lan

Thứ Năm, 30/11/2017, 15:17
Ngày 30-11, Tổng công ty hàng không Việt Nam (VNA) và Hãng hàng không quốc gia Ba Lan (LOT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm mang lại nhiều lợi ích và lựa chọn hành trình hơn cho hành khách của hai hãng


Lễ ký kết diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam của tổng thống Ba Lan Andrzej Duda. Theo đó, hành khách có thể mua vé từ VNA hoặc LOT để thực hiện hành trình giữa Hà Nội/Tp.Hồ Chí Minh và Warsaw (Ba Lan) qua các điểm trung chuyển là Paris (Pháp), Frankfurt (Đức), Moscow (Nga), London (Anh).    

Trong đó, VNA vận chuyển khách giữa Việt Nam và Paris/Frankfurt/Moscow/London, LOT vận chuyển khách giữa các điểm trung chuyển này và Warsaw. Từ Warsaw, hành khách có thể tiếp tục đi trên chuyến bay của LOT đến nhiều điểm nội địa Ba Lan và châu Âu khác. Thỏa thuận hợp tác cũng mang đến cho hành khách mức giá ưu đãi hơn khi mua vé liên chặng từ VNA hoặc LOT (so với việc mua lẻ vé từng chặng của từng hãng để thực hiện toàn bộ hành trình).

Trong giai đoạn 2011 – 2016, dung lượng khách giữa Việt Nam – Ba Lan tăng trưởng trung bình 5.5%/năm, đạt xấp xỉ 24.000 khách/năm vào 2016. Trong đó, phần lớn hành khách đến từ Ba Lan với tỷ trọng hơn 90%.

Thỏa thuận hợp tác lần này sẽ góp phần tăng cường hiệu quả khai thác đường bay giữa Việt Nam – Ba Lan cũng như góp phần thúc đẩy kinh tế, thương mại giữa 2 nước.

Hình ảnh tại buổi lễ ký kết ngày 30-11.

Trước đó, vào ngày 29-11, Vietnam Airlines và Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tại Trụ sở của Agribank, Hà Nội. 

Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự hợp tác ngày càng sâu rộng giữa Vietnam Airlines và Agribank, thể hiện sự hưởng ứng mạnh mẽ của 2 đơn vị với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chủ trương “Các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối Doanh nghiệp Trung ương sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau” của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Trong thời gian vừa qua, Vietnam Airlines đã triển khai nhiều thỏa thuận hợp tác sâu rộng với các doanh nghiệp lớn như Công ty cổ phần FPT, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam...

Sự kiện hợp tác giữa Vietnam Airlines và Agribank tiếp tục là dấu ấn đậm nét, khẳng định quyết tâm của 2 đơn vị hướng tới thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng và chủ trương của Chính phủ về việc phát huy vai trò đầu tàu của các doanh nghiệp, tổng công ty lớn trong phát triển kinh tế, xã hội.

Phạm Huyền
.
.
.