Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp cứu 2 hành khách

Thứ Sáu, 03/11/2017, 09:06
Báo chí Hàn Quốc vừa đồng loạt đăng tải thông tin chuyến bay VN426 của Vietnam Airlines từ Nội Bài đi sân bay quốc tế Gim Hea (Busan, Hàn Quốc) hôm 28-10 phải hạ cánh khẩn cấp tại Hồng Kông để cấp cứu 2 hành khách.

Theo đó, khoảng hai giờ đồng hồ sau khi cất cánh từ Nội Bài, một hành khách quốc tịch Hàn Quốc được phát hiện ngã quỵ khi đang di chuyển đến khu vực cuối máy bay do lên cơn đau tim đột ngột. Phi hành đoàn và hai bác sỹ là hành khách trên chuyến đã tiến hành sơ cứu và cho khách thở ô xy nhưng tình trạng sức khoẻ của khách không được cải thiện.

Để đảm bảo tính mạng cho hành khách, cơ trưởng chuyến bay đã quyết định cho máy bay chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp tại Hồng Kông, đồng thời liên hệ với nhà chức trách của sân bay đề nghị hỗ trợ y tế. Đáng nói hơn, trong thời gian hạ cánh tại Hồng Kông, một hành khách là trẻ em cũng bất ngờ lên cơn sốt cao hơn 40 độ.

Để đảm bảo sức khỏe cho cháu bé trong hoàn cảnh không có thuốc đặc trị trên chuyến bay, phi hành đoàn tiếp tục kéo dài thời gian hạ cánh tại Hồng Kông để phối hợp các đơn vị mặt đất đưa cháu bé đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết đã liên tục giữ liên lạc với các quan chức địa phương để đảm bảo hỗ trợ tối đa cho hành khách cấp cứu, đồng thời cử nhân viên Hãng theo dõi tình hình sức khoẻ của khách và hỗ trợ khách về thông tin liên lạc.

Hiện tại, hai hành khách này đã bình phục sức khỏe, xuất viện và bay về Hàn Quốc.

Đặng Nhật
.
.
.