Khoảng 60% các vụ tai nạn giao thông ở Việt Nam là do xe máy

Thứ Ba, 23/10/2018, 21:32
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã phối hợp với Bộ Cơ sở hạ tầng, đất đai và giao thông Hàn Quốc tổ chức Hội nghị báo cáo giữa kỳ “Dự án kế hoạch tổng thể an toàn giao thông cho thủ đô Hà Nội”, ngày 23-10.

Tại hội nghị, ông Changhwan Mo, Viện nghiên cứu giao thông Hàn Quốc cho biết, tại Việt Nam phương tiện tham gia chủ yếu vẫn là xe máy và theo thống kê cho thấy, có đến 60% các vụ tai nạn giao thông là do xe máy.

Theo ông Changhwan Mo, hiện nay, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông ở Việt Nam là 96% nhưng các mũ bảo hiểm chưa có quy định chung. Do đó, ông này cho rằng, khi xảy ra tai nạn giao thông chiếc mũ không thể đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Giới thiệu mô hình đã thử nghiệm thành công tại Hàn Quốc, ông Changhwan Mo đưa ra dẫn chứng như tốc độ của 2 làn xe xuống dưới 30km/giờ; mở rộng và lắp đặt khu vực an toàn dành cho trẻ em, người già và gia tăng kiểm soát; cải thiện hạ tầng đường bộ và mở rộng vạch qua đường dành cho người đi bộ, an toàn giao thông bắt đầu từ khu vực trường học sau đó dần dần sẽ mở ra toàn xã hội, cách tiếp cận này sẽ mang lại sự đồng thuận của người dân nhiều hơn…

Hải Châu
.
.
.