Xếp hàng dài mua vé ở Mỹ Đình, nhiều đồ thì đừng mong lên xe

Thứ Bảy, 30/04/2016, 11:12
Hình ảnh những chiếc xe nhồi nhét khách, người dân chạy, bám theo trên đường cao tốc để được về quê ngày nghỉ lễ vẫn diễn ra. Những người mang nhiều đồ đã bị nhà xe từ chối vì "chật chỗ".

Bắt đầu từ chiều ngày 29/4, các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát… đều chật cứng người. Lượng học sinh, sinh viên, công nhân viên chức về quê dịp nghỉ lễ đông khiến bến xe “nghẹt thở”.

Lượng khách đông nườm nượp ngày càng đổ dồn về bến xe Mỹ Đình.

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng ngày 30/4, nhiều người dân có mặt từ 5h sáng để có thể chen chân lên chuyến xe về nghỉ. Mặc dù lượng xe khách được tăng cường gấp đôi, ba ngày thường nhưng hành khách vẫn phải chịu cảnh đợi 3, 4h đồng hồ vẫn không thể lên xe.

Từ chiều hôm qua, ngày 29/4, lượng người mua vé gia tăng nhanh chóng, nhiều người xếp hàng dài nhưng vẫn không thể mua nổi chiếc vé. Tình trạng này cũng không khá hơn khi vào sáng nay, chỉ hơn 6h nhưng lượt người xếp hàng đã kéo ra tận cổng bến xe Mỹ Đình.

Anh Nguyễn Văn Đức  (Nghệ An) cho biết, do chiều 29 đông nên anh đợi sáng 30 ra sớm để mong vãn người, tuy nhiên dù ra từ 5h sáng nhưng tới tận 8h vẫn không thể leo lên được bất cứ chiếc xe nào vì không thể chen cũng như nhà xe “chê” có nhiều đồ.

“Dịp nghỉ lễ nào cũng vậy thôi nhưng đợi 3, 4 tiếng đồng hồ mà không lên xe được cũng nản, mệt nữa, đợi từ 5h sáng chứ có phải mới ra đâu. Mình lên thì nhà xe có bảo mấy ngày này không muốn cho khách có nhiều đồ lên xe, chỉ những ai ít đồ hoặc vật nhỏ mới lên nhanh. Khách hàng bây giờ có phải muốn chọn xe nào là chọn được đâu, phụ thuộc vào nhà xe cả.” anh Đức ngán ngẩm.

Cũng trong tình trạng “đợi dài cổ”, bác Lê Thị Hương (45 tuổi, Lục Ngạn, Bắc Giang) cho hay, xe khách về tới bến mọi người đã nhanh chân chen lên trước khiến bác không tìm được chiếc xe nào để về. “Đi làm việc cho gia đình người ta, họ cho về nghỉ lễ, đợi mãi mà không lên được. Mình tay chân yếu rồi, làm sao chen chúc được với thanh niên, không biết ngồi tới chiều có lên nổi xe không nữa”.

Cũng không khác gì trong bến xe, ở ngoài bến, người xếp hàng dài chờ trên khắp các con đường cũng đông đúc, nhộn nhịp. Tuy nhiên, điều đáng lưu tâm ở đây là những chiếc xe vô tư bắt khách dọc đường, người dân chạy theo xe lên đường cao tốc, cầu vượt để leo lên xe cho bằng được. Cảnh tưởng bấu víu, người thở hổn hển, phụ xe ngó nghiêng la hét khiến những địa điểm này nhốn nháo.

Những người chạy theo thường bấu víu, kéo nhau lên theo rất dễ gây nguy hiểm cho bản thân cũng như người đằng sau. Dù vậy nhưng chỉ cần lên được xe về quê, cả nhà xe và hành khách đều bất chấp.

Cảnh người dân chen nhau, chạy theo xe để có thể giành được một xuất lên xe, mặc kệ việc nhồi nhét.
Người dân chạy theo xe khách lên cầu vượt Mai Dịch để về quê nghỉ lễ.
Để qua mắt lực lượng CSGT, nhiều nhà xe đuổi khách sang một chiếc xe khác ở trên cầu vượt Mai Dịch rồi mới tiếp tục nhổi nhét thêm.
Người dân bấu víu, chạy theo xe bất chấp mọi nguy hiểm đang rình rập.
Trên một chuyến xe về quê có người ngồi, người đứng đủ cả. Dù bị nhồi nhét, đứng suốt dọc đường nhưng các “thượng đế” vẫn cam chịu.
Tại bến xe Mỹ Đình, nhiều người vẫn cố gắng đợi xe hàng tiếng đồng hồ.
Những gương mặt mệt mỏi khi mãi không thể mua nổi vé về quê.
Hàng dài người xếp hàng mua vé kéo dài tới tận cổng của Bến xe Mỹ Đình.
Đoàn Huyền
.
.
.