BOT Cai Lậy làm bãi riêng để "đối phó" với tiền lẻ

Thứ Hai, 27/11/2017, 20:32
Chiều 27-11, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang cho biết: hiện tại BOT Cai Lậy vẫn chưa chốt ngày giờ thu phí trở lại. Trước khi BOT Cai Lậy thu phí trở lại sẽ thông tin đầy đủ trên cơ quan đại chúng.

Liên quan đến vụ việc, chiều 27-11, trên mạng lan truyền thông tin, Trạm BOT Cai Lậy sẽ chính thức thu phí vào 0h ngày 28-11. Ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc BOT Cai Lậy đã bác thông tin này và khẳng định: Hiện tại, chủ đầu tư vẫn chưa có thông báo chính thức ngày, giờ sẽ thu phí trở lại.

“Thông tin thu phí vào lúc 0h ngày 28-11 là không đúng. Chúng tôi vẫn chưa nhận được thông báo chính thức từ chủ đầu tư. Khi nào thu phí, chúng tôi sẽ có thông tin chính thức”, ông Hiệp nói.

Theo ông Hiệp, BOT Cai Lậy đã đầu tư khu vực cho xe trả phí bằng tiền lẻ (khoảng 800m2, có sức khoảng 20 đến 25 xe/bãi). Theo đó, xe đưa tiền lẻ không được đậu tại làn thu phí mà sẽ vào bãi để giải quyết, tránh tình trạng gây ra ùn ứ giao thông.

BOT Cai Lậy chưa chốt thời gian cụ thể sẽ thu phí trở lại, sau ba tháng xả trạm. 

Đại tá Trần Hoài Bảo, Trưởng phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh Tiền Giang cũng cho biết, hiện tại đơn vị vẫn chưa nhận được thông báo chính thức ngày, giờ BOT Cai Lậy sẽ thu phí.

Đại tá Trương Văn Sáng, Trưởng Công an huyện Cai Lậy – nơi đặt trạm BOT Cai Lậy cho biết, đơn vị đã có kế hoạch phối hợp với lực lượng Công an tỉnh Tiền Giang đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc trên quốc lộ 1, khu vực đặt trạm thu phí.

“Tuy nhiên, Công an huyện Cai Lậy vẫn chưa nhận được thông báo chính thức về ngày, giờ khi nào Trạm BOT Cai Lậy sẽ thu phí mà chỉ được thông báo là cuối tháng 11”, Đại tá Trương Văn Sáng nói.

Như CAND Online đã thông tin, BOT Cai Lậy đưa vào hoạt động từ ngày 1-8. Sau hai tuần thu phí, Trạm bị giới tài xế phản đối vì vị trí đặt trạm án ngữ trên quốc lộ 1 và giá thu phí cao. Từ tối 14-8 đến nay, Trạm thu phí đã xả trạm chưa thu phí trở lại.

Bộ Giao thông vận tải đã chủ trì cuộc họp và chính thức thông báo, giảm giá vé thu phí cho các phương tiện khoảng 30% (so với giá vé ban đầu). Người dân không kinh doanh vận tải tại 4 xã, quanh khu vực đặt trạm thu phí, gồm: Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An (huyện Cai Lậy) được miễn phí qua trạm.

Như Anh
.
.
.