Trạm BOT Cai Lậy sắp thu phí trở lại

Thứ Năm, 23/11/2017, 13:34
Sau 3 tháng xả trạm, dự kiến cuối tháng 11-2017, Trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) sẽ thu phí trở lại. Tuy nhiên, ngày, giờ cụ thể khi nào sẽ thu chính chức chưa được chủ đầu tư thông báo.

Ngày 23-11 ông Nguyễn Phú Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư QL1 tỉnh Tiền Giang (đơn vị quản lý, BOT Cai Lậy) cho biết: công ty đang chuẩn bị các bước cần thiết để thu phí trở lại vào cuối tháng 11.

“Chiều 22-11, chủ đầu tư đã có buổi làm việc với Bộ Giao thông vận tải tại Hà Nội. Việc thu phí sẽ thực hiện vào cuối tháng 11 này nhưng chưa có ngày, giờ cụ thể”, ông Hiệp nói.

Lãnh đạo Công an huyện Cai Lậy cũng cho biết: đơn vị đã có kế hoạch phối hợp với lực lượng nghiệp vụ của Công an tỉnh Tiền Giang thực hiện việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc trên tuyến quốc lộ 1 và khu vực nơi đặt trạm thu phí.

Trạm thu phí Cai Lậy. 

Trạm thu phí Cai Lậy đưa vào hoạt động từ ngày 1-8. Sau hai tuần thu phí, Trạm bị giới tài xế phản đối vì vị trí đặt trạm án ngữ trên quốc lộ 1 và giá thu phí cao. Từ tối 14-8 đến nay, Trạm thu phí đã xả trạm chưa thu phí trở lại. Bộ Giao thông vận tải đã chủ trì cuộc họp và chính thức thông báo, giảm giá vé thu phí cho các phương tiện khoảng 30% (so với giá vé ban đầu).

Người dân không kinh doanh vận tải tại 4 xã, quanh khu vực đặt trạm thu phí, gồm: Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An (huyện Cai Lậy) được miễn phí qua trạm.

Văn Vĩnh
.
.
.