UBND Gia Lai họp khẩn vì vụ tai nạn tại Chư Sê

Chủ Nhật, 07/05/2017, 10:18
Ông Võ Ngọc Thành-Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã chủ trì cuộc họp tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để triển khai hướng khắc phục và cứu trợ hành khách gặp nạn trong vụ tai nạn tại Chư Sê

Trước đó khoảng 4 giờ sáng 7-5, trên đường Hồ Chí Minh (đoạn đường Hùng Vương, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) đã xảy ra một vụ tai nạn kinh hoàng giữa xe khách giường nằm và xe tải chở phân bón. Vụ tai nạn đã làm 11 người chết và hàng chục người bị thương nặng.

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe khách giường nằm Đức Hà BKS 18B-018.32 đi từ hướng Đak Lak-Gia Lai đã đâm mạnh, trực diện xe tải BKS 77C-139.37 đi ngược trong làn đường một chiều.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại Chư Sê.

Sau cú va chạm, cả 2 xe bị đẩy quay ngược đầu lại, phần đầu xe biến dạng, xe tải lật ngửa giữa đường và biến dạng hoàn toàn, hành khách trên xe khách bị hất văng ra ngoài xe. Phân bón và hàng hóa trên 2 xe bị văng ra đường. Hậu quả, 10 người chết tại chỗ, 1 người chết khi đang cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Gia Lai, 2 trường hợp nguy kịch và 34 trường hợp khác bị thương nặng.

8h sáng cùng ngày, lãnh đạo tỉnh và các ban ngành đã họp khẩn trương tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để triển khai hướng khắc phục và cứu trợ hành khách gặp nạn. Ông Võ Ngọc Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, chủ trì cuộc họp đánh giá đây là vụ tai nạn cực kỳ nghiêm trọng từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh.

Ông Võ Ngọc Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chủ trì cuộc họp nhanh tại bệnh viện Đa Khoa tỉnh Gia Lai.

Tại cuộc họp trên, ông Thành chỉ đạo phía bệnh viện tập trung tất cả nguồn lực để cứu chữa, xác định công tác cứu chữa là chính, phân công bác sĩ thường xuyên thăm khám cho người dân trong vụ tai nạn, gấp rút liên hệ với gia đình các nạn nhân. Lực lượng công an tỉnh thì phải nhanh chóng khám nghiệm hiện trường để xác định nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc trên.

Đến 8h30 cùng ngày, ông Phạm Bá Mỹ (Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai) cho biết: Bệnh viện đã tiếp nhận 34 ca vụ tai nạn tại Chư Sê, trong đó có 1 ca tử vong. Hiện tại, một số bệnh nhân đã được phẫu thuật và sơ cứu, tình hình đã được kiểm soát.

Các nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Gia Lai.

Nhớ lại thời khắc vụ tai nạn xảy ra, em Trần Quốc Tú (18 tuổi, trú tại tỉnh Quảng Trị - một hành khách trong vụ tai nạn) cho biết: Lúc đó, mọi người trên xe đang ngủ thì nghe một tiếng động lớn, em mở mắt thấy nhiều người trên xe bị thương thì em chạy xuống xe, may mắn em chỉ bị bong gân ở chân.

Anh Phạm Văn Trường (trú tại Nam Định – hành khách trong vụ tai nạn) cho biết: Tôi bắt xe Đức Hà từ Đak Nông ra Ninh Bình, đến khi qua Chư Sê thì tôi cũng đang ngủ, khi tai nạn xảy ra, tôi chỉ nghe một tiếng “rầm”. Nằm trên giường trên, tôi thấy người ở dưới bị hất tuột ra sau xe, bản thân tôi thì bị va đập vào vật gì đó khiến chân trái bị gãy.

Anh Phạm Văn Trường (trú tại Nam Định) đang kể lại giây phút kinh hoàng của vụ tai nạn.

Hiện, Ban ATGT tỉnh Gia Lai đã liên lạc với Ban ATGT tỉnh Nam Định để thông tin cho Ban ATGT Hải Hậu, quê một số nạn nhân. Cơ quan chức năng cũng đang tiến hành phong tỏa hiện trường và tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. 

Phan Diệp Hoàng
.
.
.