Tước bằng 2 tháng lái xe Mercedes đi ngược đường dành cho xe máy

Thứ Năm, 31/01/2019, 15:39
CSGT lập biên bản phạt 1 triệu đồng, tước bằng 2 tháng lái xe Mercedes đi ngược đường dành cho xe máy gây xôn xao dư luận.

Ngày 31-1, Trung tá Lê Văn Duyển, Đội trưởng Đội CSGT số 15 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết: Sáng cùng ngày tại trụ sở đơn vị CSGT đã làm việc với người lái ô tô Mercedes mang BKS 30F-930.19 được xác định là Nguyễn Thế Đỉnh (ở thôn Đoài, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP Hà Nội). 

Tài xế Đỉnh tại cơ quan Công an.

Sau khi cho xem lại hình ảnh vi phạm, anh Đỉnh đã thừa nhận hành vi của mình vi phạm trước đó, đồng thời CSGT tiến hành lập biên bản với lỗi vi phạm “đi vào đường cấm”. Với lỗi này, tài xế Đỉnh sẽ bị xử phạt tiền 1 triệu đồng, ngoài ra còn áp dụng hình thức xử lý bổ sung tước GPLX 2 tháng theo qui định.

Như đưa tin trước đó, cư dân mạng chia sẻ hình ảnh chiếc xe đi vào đường dành cho xe máy. Sau đó, cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc xác định, sự việc xảy ra vào khoảng 18h10 ngày 29-1, anh Trần T. (34 tuổi, trú tại Sóc Sơn, Hà Nội) đã ghi lại hình ảnh chiếc ô tô hiệu Mercedes mang BKS 30E - 930.19 do anh Đỉnh điều khiển đi vào chiếc cầu chỉ dành cho xe máy và người đi bộ ở đường Bắc Thăng Long - Nội Bài (gần cầu vượt Nam Hồng, Hà Nội).

Do đây chỉ là đường thiết kế dành cho xe máy và xe thô sơ, nên việc một chiếc ô tô đi vào khiến lối đi bị bít kín, các phương tiện không thể di chuyển.

Điều đáng nói, khi các phương tiện không thể di chuyển vì chiếc ô tô vi phạm, một người đàn ông được cho là lái chiếc xe này đã giơ tay "chỉ trỏ" với người đi xe máy, rồi xảy ra xô xát, cãi nhau… Do được mọi người can ngăn nên hai bên sau đó bỏ đi.

Sau khi sự việc được đưa lên mạng xã hội, lái xe Mercedes còn nhắn tin đe dọa anh T., người chụp ảnh đưa lên Facebook. Sự việc càng trở nên "nóng" khi anh T. tiếp tục đưa tin nhắn đe dọa lên mạng.

Hiệp Bình
.
.
.