Từ 30/3 chỉ được bay 1 chuyến mỗi ngày/đường bay

Chủ Nhật, 29/03/2020, 18:13
Chiều 29-3, Bộ GTVT tiếp tục có công văn hoả tốc gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc tăng cường các biện pháp ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 từ TP Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đối với các địa phương.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu  kể từ 0h ngày 30-3 đến hết ngày 15-4-2020, các hãng hàng không Việt Nam chỉ được khai thác vận chuyển hành khách với tần suất 1 chuyến 1 ngày  với đường bay Hà Nội-TP Hồ Chí Minh-Hà Nội. 

Các đường  bay Hà Nội-Đà Nẵng/Phú Quốc-Hà Nội mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 1 chuyến ngày/đường bay. 

Các đường bay TP Hồ Chí Minh-Đà Nẵng/PHú Quốc-TP Hồ Chí Minh mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 1 chuyến/đường bay/ngày.

Cùng đó, Bộ GTVT yêu cầu dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại đi/đến Hà Nội và đi/đến TP Hồ Chí Minh. Không hạn chế khai thác đối với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Hạn chế các chuyến bay để ngăn ngừa dịch COVID-19

Văn bản cũng nêu rõ trong trường hợp đặc biệt phát sinh nhu cầu chuyên chở hành khách từ các cảng hàng không địa phương đến hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh và ngược lại, các hãng hàng không đề nghị đến Cục Hàng không Việt Nam từng trường hợp cụ thể để xem xét, quyết định.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam còn có trách nhiệm chỉ đạo các Cảng vụ hàng không phối hợp với chính quyền địa phương rà soát việc cách ly của tổ bay người nước ngoài đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tuân thủ các quy trình, quy định về phòng và chống dịch lây lan dịch bệnh của Bộ Y tế. 


Phạm Huyền
.
.
.