Đồng thời, chỉ duy trì duy nhất mẫu phát thanh “Gate change”: Thông báo thay đổi cửa khởi hành. Đối với nhà ga quốc nội (T1), thay đổi này sẽ được áp dụng từ 1-10. Tất cả thông tin trạng thái sẽ được cập nhật liên tục trên hệ thống màn hình FIDS và thực hiện theo quy chế phối hợp đã ban hành.

Theo sân bay Tân Sơn Nhất, việc thay đổi này nhằm hạn chế tiếng ồn, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách tại nhà ga trong điều kiện hạ tầng đang quá tải. Thực tế, các sân bay quốc tế đã ngừng phát thanh thông báo và chuyển sang màn hình điện tử đặt ở nhà ga từ lâu.

Tân Sơn Nhất là sân bay đầu tiên trên cả nước thay đổi nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ, giảm ồn ào ở khu vực nhà ga.

Còn tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, ông Nguyễn Văn Hưng, Chánh văn phòng Cảng cho biết: “Từ khoảng 1 năm trở lại đây, sân bay Nội Bài đã giảm tần suất phát thanh để giảm ô nhiễm tiếng ồn sân bay. Trước đây, việc phát thanh được giao cho các hãng hàng không tự phát, nhưng khoảng 1 năm nay, toàn bộ việc phát thanh là do Cảng quản lý”.

Đề cập đến việc Cảng HKQT Nội Bài có xem xét đến việc dừng phát loa tự động như Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, ông Hưng cho biết, đến thời điểm hiện nay, Cảng chưa xem xét việc này.

Đặng Nhật