Trung tâm Dạy nghề và Đào tạo, Sát hạch lái xe Trường Đại học ANND không liên quan đến vụ việc ở Thủ Đức

Thứ Năm, 10/01/2019, 14:56
Đại tá Nguyễn Quang Dương, Giám đốc Trung tâm Dạy nghề và Đào tạo, Sát hạch lái xe, Trường Đại học ANND khẳng định chỉ có văn phòng trung tâm đào tạo xe tại Trường Đại học ANND.

Liên quan đến vụ hàng chục học viên tố Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe đặt tại số 80, QL1K, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh lừa đảo mà Báo CAND vừa có bài phản ánh, nhiều học viên là nạn nhân cho rằng vì thấy logo của Trường Đại học An ninh nhân dân (ANND - Bộ Công an) nên đã tin tưởng đóng học phí. 

Tuy nhiên đến ngày thi, tìm đến thì các học viên mới phát hiện văn phòng ghi danh của trung tâm đã đóng cửa, nhân viên đã dời đi nơi khác, không thể liên hệ. 

Công an quận Thủ Đức đang làm rõ hành vi lừa đảo của văn phòng tiếp nhận học viên học lái xe, sau đó bỏ trốn.

Để làm rõ việc vì sao tại văn phòng của Trung tâm kể trên có logo của Trường Đại học ANND, ngày 9-1, PV Báo CAND đã trao đổi với Đại tá Nguyễn Quang Dương, Giám đốc Trung tâm Dạy nghề và Đào tạo, Sát hạch lái xe, Trường Đại học ANND để làm rõ bản chất vụ việc.

Đại tá Nguyễn Quang Dương khẳng định, logo mà văn phòng sát hạch và đào tạo lái xe nằm trên QL1K dán cũng như đăng tải trên mạng Internet đúng là logo của Trung tâm Dạy nghề và Đào tạo sát hạch lái xe Trường Đại học ANND. 

“Tuy nhiên, tôi khẳng định là Trung tâm không có đặt một văn phòng đại diện nào ở bất cứ các quận, huyện tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác. Trung tâm chỉ có văn phòng ngay tại Trường Đại học ANND”, Đại tá Nguyễn Quang Dương cho biết.

Đại tá Nguyễn Quang Dương cho biết thêm, Trung tâm đang tổ chức đào tạo lái xe môtô, ôtô các hạng cho cán bộ, giáo viên, học viên trong lực lượng CAND và Công an các tỉnh, thành phía Nam khi có yêu cầu của các đơn vị Công an và được sự đồng ý của Cục CSGT (Bộ Công an).

Hiện nay trên địa bàn các quận, huyện tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam xuất hiện một số văn phòng, điểm tiếp nhận hồ sơ ghi là đại diện của trung tâm dạy nghề thuộc Trường ANND. Tuy nhiên, tất cả những văn phòng, trung tâm này đều là giả mạo. 

Về việc văn phòng của trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe trên địa bàn phường Linh Xuân nhận tiền đào tạo của học viên xong không hoạt động, phía Trung tâm Dạy nghề và Đào tạo, Sát hạch lái xe Trường Đại học ANND khẳng định không có liên kết với cơ sở này.

Về phía UBND phường Linh Xuân, ông Trần Duy Long, Chủ tịch UBND phường cho biết, từ phản ánh, đoàn kiểm tra thuộc UBND phường đã làm việc với văn phòng trên và xác định văn phòng này tiếp nhận hồ sơ đăng ký học lái xe ôtô, môtô không đúng quy định, mạo danh Trung tâm Dạy nghề và Đào tạo, Sát hạch lái xe Trường Đại học ANND để quảng cáo thu hút học viên, gây mất uy tín và lừa đảo những người có nhu cầu học lái xe. Phía phường đã chuyển hồ sơ cho Công an quận Thủ Đức điều tra xử lý.

Anh Thư - Công Bình
.
.
.