“Cú lừa” của trung tâm sát hạch lái xe ở Thủ Đức

Thứ Ba, 08/01/2019, 19:28
Nhiều người có nhu cầu thi bằng lái ô tô đã đăng ký vào Trường đào tạo và sát hạch lái xe đóng trên QL1K, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức rồi nhận phải cú lừa khi đến ngày thi trung tâm đóng cửa. 

Ngày 8-1 có hàng chục người đã đến UBND phường Linh Xuân, quận Thủ Đức để tìm hiểu nguyên nhân vì sao Văn phòng tuyển sinh Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe số 80, QL1K, phường Linh Trung lại đóng cửa trong khi nhiều người có giấy hẹn đến thi bằng lái. 

Những người tìm đến đây đa phần là các học viên đã đóng số tiền từ 6-10 triệu đồng cho văn phòng trên để đăng ký thi lấy bằng lái xe ô tô. 

Nhiều học viên điêu đứng vì văn phòng trung tâm sát hạch lái xe đóng cửa không hoạt động

Anh Nguyễn Chí Tính (ngụ Thủ Đức) cho biết, do có nhu cầu thi bằng lái ô tô hạng C, anh Tính lên mạng tìm kiếm và đọc thấy trung tâm trên tuyển sinh. Vì thấy logo của trường trực thuộc Bộ Công an nên anh Tính yên tâm mình đã tìm đúng nơi.

Đầu tháng 6-2018 anh Tính đến ghi danh và nhiều lần đến nộp với số tiền là 9,2 triệu đồng, đến ngày thi anh Tính gọi điện cho trung tâm nhưng không liên lạc được, chạy đến tìm thì văn phòng đóng cửa. 

Một nạn nhân khác cho biết, trung tâm cho biết tháng 10-2018 sẽ tổ chức thi nhưng hết tháng 10 trung tâm vẫn không gọi điện thông báo, gọi đến thì nhân viên trung tâm cho hay hồ sơ đã chuyển về Đại học An ninh nên phải chờ.

Các học viên tố cáo trung tâm lái xe lừa đảo

Chúng tôi đã thử liên lạc vào số điện thoại ghi trên biên lai, hồ sơ của các học viện kể cả việc tìm kiếm thông tin về trung tâm này trên mạng nhưng tuyệt nhiên các số điện thoại trên không liên lạc được, tất cả những thông tin về trung tâm trên trên mạng đều không còn vết tích. 

Tại văn phòng các học viên ghi danh, cửa cuốn đóng im ỉm, nhiều người dân cho hay văn phòng này đã dọn đi hơn tháng trước. Nghi nhờ bị lừa đảo, hàng chục học viên đã lên Công an phường Linh Xuân trình báo.

Ông Trần Duy Long-Chủ tịch UBND phường Linh Xuân, quận Thủ Đức cho biết đã có hơn 20 người đến UBND phường trình báo bị trung tâm lừa, chiếm đoạt tiền. Căn nhà trên do ông Võ Văn Hạt Tùng đứng ra thuê đặt làm văn phòng trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe, hoạt động từ tháng 3-2018. 

Tuy nhiên khi kiểm tra những giấy tờ liên quan đến việc thành lập văn phòng đưa vào hoạt động nhân viên của văn phòng này không xuất trình được giấy tờ gì, cũng như không thể liên lạc với ông Tùng. 

Qua kiểm tra, văn phòng trên không trực thuộc trường nào của Bộ Công an, những logo của Bộ Công an trên giấy tờ đều là giả mạo hòng lấy lòng tin của người đăng ký vào học bằng lái xe. Sau khi làm rõ, cơ quan chức năng đã đóng cửa văn phòng trên đồng thời lập hồ sơ chuyển vụ việc lên Công an quận Thủ Đức điều tra.

Nghinh Phong
.
.
.