Lắp camera phạt nguội vi phạm giao thông ở 4 thành phố lớn

Thứ Tư, 09/08/2017, 09:12
Từ giữa tháng 8-2017, Phòng CSGT, Công an Nghệ An sẽ triển khai hệ thống kiểm tra giám sát và xử lý vi phạm qua camera. Ban đầu sẽ thực hiện việc xử lý thông qua dữ liệu 4 camera trong thành phố, sau đó rút kinh nghiệm để triển khai trên toàn tuyến quốc lộ qua địa bàn.

Được biết, hệ thống camera này nằm trong Đề án 167 của Cục CSGT. Trên tuyến QL1A qua địa bàn các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình sẽ được lắp đặt 34 thiết bị giám sát các loại kết nối với các trung tâm giám sát xử lí vi phạm TTATGT tại Phòng CSGT các địa phương.

Tại Nghệ An, hệ thống camera được lắp đặt ở 8 vị trí khác nhau (cả 2 chiều). Những điểm lắp đặt đều được khảo sát và là những điểm “nóng” về giao thông. Ở thành phố Vinh được bố trí camera tại 4 điểm gồm: ngã 4 Đại học Vinh, ngã 4 Lê Mao kéo dài - Trần Phú, ngã 4 chợ Vinh và ngã 4 Nguyễn Thái Học - Quang Trung.

Mỗi camera được tích hợp phần mềm giám sát vi phạm như vi phạm tốc độ, vi phạm làn đường, quan sát và ghi nhận các hình ảnh giao thông; khả năng nhận dạng được tất cả các loại biển số phương tiện giao thông ôtô, xe máy cả ngày và đêm, không phụ thuộc vào điều kiện thời tiết với độ chính xác cao, giúp ích rất nhiều trong công tác phát hiện và xử lý các vi phạm về TTATGT.

P.Thuỷ
.
.
.