Trắng đêm chặn xe môtô phân khối lớn “làm loạn” QL20

Thứ Năm, 30/04/2020, 10:35
Chỉ trong chiều và tối 29/4, Chốt CSGT Di Linh (Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng) và Đội CSGT Công an huyện Di Linh đã ngăn chặn, xử lý trên 100 xe môtô trên QL20, theo hướng từ TP Hồ Chí Minh đi TP Đà Lạt, trong đó có nhiều xe môtô phân khối lớn.

Thiếu tá Vũ Tiến Việt, Phó Đội trưởng CSGT đường bộ, phụ trách chốt CSGT Di Linh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám Đốc Công an tỉnh Lâm Đồng trong đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an toàn giao thông trên QL20, nhất là đợt trước, trong và sau dịp lễ 30/4 và 1/5, những ngày qua, Chốt CSGT Di Linh đã phối hợp với Đội CSGT Công an huyện Di Linh liên tục ra quân chốt chặn, kiểm tra các phương tiện di chuyển trên QL20 qua địa bàn, trong đó trọng tâm là các loại xe môtô phân khối lớn, xe độ chế, vốn là các phương tiện đang gây nhiều bức xúc cho người dân sinh sống hai bên QL20 .

Lực lượng chức năng tạm giữ hàng chục phương tiện

Chỉ trong chiều và tối 29/4, lực lượng CSGT đã phát hiện, xử lý trên 100 xe môtô, trong đó có nhiều xe phân khối lớn, người điều khiển các phương tiện vi phạm các quy định khi tham gia giao thông. Trong đó, lỗi nhiều nhất là chạy quá tốc độ cho phép, người điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe, không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng CSGT, phương tiện tham gia không đảm bảo an toàn kỹ thuật...

Để dừng được các xe môtô trên QL20 qua địa bàn huyện Di Linh, lực lượng CSGT đã phải lập chốt, đón lỏng cả hai chiều tại Trạm thu phí Liên Đầm. Tuy nhiên, khi CSGT yêu cầu dừng xe, rất nhiều chủ phương tiện không chấp hành hiệu lệnh, có dấu hiệu chống đối lực lượng chức năng, cố tình chạy sang làn đường dành cho xe ôtô và liều lĩnh “thông chốt” Trạm thu phí Liên Đầm.

CSGT lập biên bản xử lý người vi phạm

Đến 3h sáng 30/4, Chốt CSGT Di Linh đã xử lý trên 100 xe môtô, tạm giữ 35 phương tiện.

Từ ngày 27/4 đến nay, Chốt CSGT Di Linh đã phối hợp với Đội CSGT Công an huyện Di Linh kiểm tra, xử lý trên 150 trường hợp là xe môtô vi phạm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của PV Báo CAND, từ chiều ngày 28/4, lượng khách đổ lên TP Đà Lạt trên QL20 tăng đột biến sau một thời gian dài thực hiện việc giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Bên cạnh phương tiện là xe ôtô khách, xe ôtô gia đình thì có hàng nghìn phương tiện là xe môtô phân khối lớn.

Những xe môtô "làm loạn" QL20 bị tạm giữ

Các loại xe môtô thường đi thành từng tốp từ vài người đến vài chục người. Người điều khiển xe môtô phân khối lớn hầu hết chạy quá tốc độ cho phép, nhiều xe đã độ chế, thay đổi kết cấu kỹ thuật của nhà sản xuất, không ít người không có giấy phép lái xe, nẹt pô, đánh võng, không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng... 

Khắc Lịch
.
.
.