Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội hoạt động từ ngày 1/4

Thứ Bảy, 20/03/2021, 09:35
UBND TP Hồ Chí Minh đã chính thức chấp thuận mức phí dịch vụ sử dụng đường bộ Dự án BOT mở rộng xa lộ Hà Nội và quốc lộ 1, đoạn từ Ngã ba Trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn từ ngày 1/4.

UBND Thành phố yêu cầu, trước khi thu phí chính thức, từ ngày 27 đến 30/3, Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội sẽ tổ chức vận hành thử nghiệm không thu tiền. 

Theo UBND Thành phố, để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trước khó khăn do dịch bệnh COVID-19, giá vé cho các loại phương tiện qua Trạm đã được UBND Thành phố giảm 90% so với mức phí được đề xuất trong năm đầu tiên Trạm thu phí này hoạt động trở lại. 

Theo đó, giá vé cao nhất đối với xe tải có tải trọng trên 18 tấn, xe container 40 feet sẽ ở mức 140.000 đồng. Ngoài các đối tượng được miễn thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ theo quy định, TP Hồ Chí Minh cũng đã chấp thuận giảm 100% giá vé đối với xe buýt chạy tuyến cố định lưu thông qua trạm. Ôtô dưới 12 ghế không kinh doanh của các chủ phương tiện, hộ dân có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú dài hạn trên 6 tháng trước ngày trạm thu phí Xa lộ Hà Nội đi vào hoạt động ở các địa chỉ trên mặt tiền hai tuyến đường song hành với Xa lộ Hà Nội, đoạn thuộc địa bàn TP Thủ Đức cũng sẽ được giảm một nửa giá vé qua trạm.

Đ.Thắng
.
.
.