Trạm thu phí Cai Lậy “kêu trời” vì cả ngàn phương tiện né trạm

Chủ Nhật, 06/08/2017, 17:11

Mỗi ngày có hàng ngàn lượt phương tiện lưu thông theo huyện lộ 63 và 67 để ra đường tránh thị xã Cai Lậy né trạm thu phí.


Chiều 6-8, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH BOT Đầu tư QL1 Tiền Giang (gọi tắt BOT Tiền Giang), cho biết: Công ty đã 2 lần gởi văn bản đến ngành chức năng của tỉnh, phản ánh về việc hàng ngàn phương tiện giao thông lưu thông qua huyện lộ 63 và 67 (cả hai hướng) khoảng 5 km, để né trạm thu phí nằm trên QL1, qua địa phận huyện Cai Lậy.

Xe tải từ QL1A rẽ vào huyện lộ để né trạm thu phí.  Ảnh CTV.

Các phương tiện ùn ứ trên QL1, qua huyện Cai Lậy. Ảnh CTV.

Trạm thu phí Cai Lậy, chính thức thu phí từ ngày 1-8, theo dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh thị xã Cai Lậy và nâng cấp QL1 được khởi công xây dựng vào tháng 2-2014, với tổng chiều dài trên 38 km. Trong đó, chiều dài tuyến tránh được đầu tư mới là hơn 12 km. Từ ngày, trạm thu phí đi vào hoạt động đã gặp rất nhiều phản ứng từ các tài xế. Nhiều tài xế đối phó bằng cách, chuẩn bị tiền lẻ để mỗi khi qua trạm đưa cho nhân viên thu phí nhằm kéo dài thời gian và gây ùn tắc giao thông. Mỗi ngày có hàng ngàn lượt phương tiện lưu thông theo huyện lộ 63 và 67 để ra đường tránh thị xã Cai Lậy né trạm thu phí.

“Cả ngày lẫn đêm, có hàng ngàn lượt xe qua lưu thông qua hai tuyến huyện lộ này để né trạm thu phí. Trước khi Trạm thu phí đi vào hoạt động, BOT Tiền Giang đã có văn bản gửi các ngành chức năng của tỉnh về vấn đề này. Ngày 4-8 vừa qua, BOT Tiền Giang tiếp tục có văn bản gởi cho tỉnh để nhờ can thiệp. Việc hàng ngàn phương tiện lưu thông qua huyện lộ 63 và 67, khiến người dân rất bức xúc tìm đến công ty phản ánh tình trạng mất an toàn giao thông và lo ngại hai tuyến đường này sẽ nhanh chóng hư hỏng”, ông Hiệp nói.  

Cũng theo ông Hiệp, ngoài việc lưu thông qua huyện lộ, dùng tiền lẻ đưa cho nhân viên thu phí, BOT Tiền Giang cũng nắm thông tin, các tài xế kêu gọi nhau tụ tập tại khu vực Trạm thu phí nhằm gây ách tắc giao thông nên báo cáo với Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, Công an tỉnh và Công an huyện Cai Lậy có phương án phối hợp, hỗ trợ để đảm bảo ANTT, tránh xảy ra tình trạng ùn tắc, kẹt xe trên tuyến QL1 và gây hư hỏng huyện lộ 63 và 67…

Như Anh
.
.
.