Tích cực khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại Tây Ninh

Thứ Năm, 05/10/2017, 07:50
Ngày 4-10, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) cho biết, đã tiếp nhận các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc ở Tây Ninh. Trong số 6 nạn nhân (cùng quê An Giang) được chuyển đến, nặng nhất là bà Lê Thị Ánh (75 tuổi).


Hồ sơ bệnh án thể hiện bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng dập não hai bán cầu, xuất huyết dưới nhện, phù não rải rác hai bán cầu. Hiện tại, bệnh nhân này hôn mê sâu, thở máy, tiên lượng rất xấu và đang được theo dõi tại Khoa Hồi sức Ngoại thần kinh của bệnh viện.

Bệnh nhân Nguyễn Văn Tâm (49 tuổi) nhập viện trong tình trạng tỉnh, vết thương phức tạp ở mặt, gãy xương ở chính mũi. Kết quả chụp CT của bệnh nhân chưa phát hiện có máu tụ. Bệnh nhân Nguyễn Thị Hiền (51 tuổi) nhập viện trong tình trạng gãy xương đòn phải, có vết thương ở trán trái 15cm. Bệnh nhân được bác sĩ theo dõi xuất huyết não, gãy xương đòn bên phải.

Bệnh nhân Phan Văn Hiếu (17 tuổi) nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, dập gan phải, dập phổi. Hiện bệnh nhân có dịch trong ổ bụng. Bệnh nhân Nguyễn Thị Thủy nhập viện trong tình trạng chấn thương vùng đầu ngực, tràn dịch màng phổi, gãy xương sườn 2,3 (hai bên). Bệnh nhân Trần Văn Khương (15 tuổi) nhập viện trong tình trạng tỉnh, máu tụ ngoài màng cứng, đỉnh đầu trái.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cùng đoàn công tác thăm hỏi các bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh.

Liên quan đến công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn, đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Trọng Thái trực tiếp đến Tây Ninh để cùng lãnh đạo địa phương chỉ đạo khắc phục hậu quả. Ủy ban ATGT Quốc gia đã đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình các nạn nhân bị TNGT (5 triệu đồng/trường hợp tử vong, 2 triệu đồng/trường hợp bị thương).

Tại buổi trao đổi về tình hình vụ tai nạn giao thông, UBND huyện Dương Minh Châu đã có báo cáo sơ bộ với Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ về nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn, công tác ứng cứu nạn nhân, cũng như việc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Trước đó, như Báo CAND đã thông tin, lúc 4h ngày 2-10, trên đường 784 (xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh) giữa xe ôtô khách loại 16 chỗ BKS 67B-004.57 do Nguyễn Văn Hồ (27 tuổi, ngụ An Giang) điều khiển xảy ra va chạm với xe ôtô tải loại 35 chỗ BKS 70B-015.23 do ông Lê Xuân Vinh (44 tuổi, ngụ Đồng Tháp) chạy chiều ngược lại.

Hậu quả làm 6 người chết và 10 người bị thương. Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do lái xe ôtô 16 chỗ chạy lấn trái đường đụng vào ôtô 35 chỗ đi đúng làn đường. Ngay sau khi xảy ra vụ TNGT, lãnh đạo UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện các ban, ngành có liên quan, lực lượng chức năng tỉnh Tây Ninh đã có mặt tại hiện trường, tiến hành các hoạt động điều tra, xử lý vụ việc; khẩn trương phối hợp cùng người dân kịp thời đưa 10 nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Lãnh đạo tỉnh đã đến bệnh viện ân cần thăm hỏi các nạn nhân, trao số tiền 7 triệu đồng cho thân nhân những người đã tử vong, 5 triệu đồng đối với trường hợp người bị thương. Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã chỉ đạo bệnh viện dùng xe cứu thương đưa thi thể nạn nhân xấu số về tận nhà ở An Giang để gia đình mai táng.

Đoàn công tác Ban ATGT tỉnh Tây Ninh đã đến gia đình các nạn nhân tử vong ở huyện An Phú, An Giang để sẻ chia nỗi buồn cùng người thân. Các nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh cũng đã chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) để tiếp tục điều trị thương tích.

Cùng ngày 4-10, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, cơ quan CSĐT đang tiếp tục khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn này. Từ kết quả khám nghiệm hiện trường, bước đầu xác định nguyên nhân vụ TNGT là do lái xe Nguyễn Văn Hồ chạy không đúng phần đường lấn làn, đâm trực diện vào xe 35 chỗ dẫn đến TNGT thảm khốc. Lực lượng Công an đang làm rõ liệu tài xế có sử dụng chất kích thích trong quá trình lái xe hay không.

Nhóm PV
.
.
.