Thúc tiến độ nghiệm thu, vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Thứ Năm, 02/04/2020, 09:42
Mới đây, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể và lãnh đạo một số bộ, ngành liên quan đã có buổi làm việc về các dự án giao thông trọng điểm, chống ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Trong đó, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhận được sự quan tâm bàn thảo của lãnh đạo các cơ quan, bộ ngành. Thông tin tại cuộc họp, Bộ GTVT cho biết, vướng mắc nhất hiện nay của dự án là thanh toán, quyết toán; nhất là việc tuân thủ kết luận liên quan của Kiểm toán Nhà nước đã ảnh hưởng tới tiến độ mà tới nay hai bên chưa đạt được thống nhất chung.

Trong khi đó, diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 cũng làm chậm tiến độ vận hành thử và bàn giao dự án cho TP Hà Nội theo kế hoạch đề ra.

Trước khó khăn này, lãnh đạo các bộ, ngành cho biết dự án đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo cấp cao nhất của Đảng, Nhà nước của Trung Quốc và Việt Nam nhằm thúc đẩy hiệp thương của các đơn vị liên quan, đảm bảo công bằng, khách quan, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận lợi của người dân Thủ đô. 

Thống nhất các góp ý của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, lãnh đạo các bộ, ngành và UBND Thành phố, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đề nghị thành lập tổ công tác do Thứ trưởng Bộ GTVT làm tổ trưởng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội làm tổ phó và thành viên là lãnh đạo một số bộ ngành để xây dựng kế hoạch, phân loại các công việc của ban quản lý dự án, tổng thầu, từng bộ, ngành và TP Hà Nội, báo cáo Chính phủ quyết định, nhằm nghiệm thu, bàn giao và vận hành có điều kiện, thúc đẩy dự án đi vào hoạt động. 

Đặng Nhật
.
.
.