Thông tin thêm về vụ tai nạn xe khách thảm khốc ở Đắk Lắk

Thứ Tư, 04/05/2016, 10:23
Sáng 4-5, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong tổng số 16 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn giao thông làm 19 người thương vong xảy ra vào chiều 2-5 được điều trị tại bệnh viện đã có 11 người được xuất viện.


Cũng theo thông tin từ bệnh viện, hiện 5 nạn nhân còn lại do bị thương khá nặng nên vẫn đang được tiếp tục điều trị tại đây. Còn theo thông tin từ Ban an toàn giao thông tỉnh Đắk Nông, sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn giao thông, Ban An toàn giao thông tỉnh, UBND huyện Đắk Mil đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình các nạn nhân bị tử vong và những người bị thương. 

Đại diện Ban an toàn giao thông tỉnh Đắk Nông đến thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân tại bệnh viện.

Theo đó, Ban an toàn giao thông tỉnh Đắk Nông và UBND huyện Đắk Mil đã hỗ trợ 4 triệu đồng đối với mỗi nạn nhân bị tử vong và 1,5 triệu đồng đối với người bị thương. Tại Bênh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, ông Nguyễn Bốn, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh Đắk Nông cùng đoàn đã gửi lời chia sẻ mất mát đau thương với những gia đình có nạn nhân bị tử vong; thăm hỏi, động viên những người bị thương đang điều trị.

Theo báo cáo nhanh của Ban an toàn giao thông tỉnh Đắk Nông, vào hồi 13h30 ngày 2-5, tại Km 748+850m trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua thôn Bắc Sơn, xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe ô tô khách và xe tải.

Hiện trường vụ tai nạn.

Theo đó, vào thời điểm trên, xe ôtô khách mang BKS 53S-8992 do tài xế Nguyễn Văn Dũng (33 tuổi, trú tại thôn 6, xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) điều khiển lưu thông theo hướng từ Bình Phước lên Đắk Lắk.

Khi đi đến địa điểm trên đã đâm trực diện với ô tô tải mang BKS 47C-087.99 do tài xế Dương Phú Tài (27 tuổi, trú thôn 2, xã Ea Trul, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển theo hướng ngược lại.

Cú va chạm cực mạnh đã khiến tài xế Nguyễn Văn Dũng cùng 2 hành khách Lê Thị Mỹ Hạnh (21 tuổi, trú tại huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) và Võ Hiếu Trung (47 tuổi, trú tại huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) tử vong sau khi được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Các nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện.

Vụ tai nạn cũng đã khiến 16 người khác (14 người trên xe khách và 2 người trên xe tải) bị thương, trong đó có 5 người bị thương khá nặng. Tại hiện trường cho thấy, xe khách bị dập nát 1/3 phần đầu thân xe, xe tải bị hư hỏng nặng phần cabin.

Sáng cùng ngày, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn được xác minh ban đầu là do tài xế xe khách Nguyễn Văn Dũng chạy ẩu, lấn làn sang bên trái, tông trực diện vào xe tải. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Văn Thành
.
.
.